Producer Harvey Weinstein and his wife, fashion designer Georgina Chapman, arrive at the 73rd Golden Globe Awards in Beverly Hills, California

อัยการนครนิวยอร์ก เริ่มการสอบสวนบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ Weinstein กรณีการล่วงละเมิดทางเพศและการละเมิดกฎหมายว่าด้วยสิทธิพลเมืองของสหรัฐฯ หลังข่าวอื้อฉาวของนายฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า บริษัท Weinstein ได้รับหมายศาลให้เปิดเผยข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคำกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศของนายไวน์สตีนที่มีต่อพนักงานหญิงของบริษัท รวมทั้งการตอบสนองของบริษัทต่อคำร้องเรียนทางเพศเหล่านั้นด้วย

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังถูกตรวจสอบเรื่องหลักเกณฑ์ในการรับพนักงาน การไล่ออก และการพิจารณาเลื่อนขั้น ว่ามีการเลือกปฏิบัติทางเพศหรือไม่ อย่างไร

เมื่อต้นเดือนนี้ นายฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ถูกไล่ออกจากบริษัทที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งขึ้น หลังจากมีรายงานเปิดเผยว่าเขาถูกฟ้องร้องโดยสตรีหลายคนในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ หลังจาก NY Times รายงานว่า สตรี 13 คนได้ร่วมกล่าวหาว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศต่อพวกเธอ

โดยในกลุ่มผู้กล่าวหานั้นมีนางเอกชื่อดังอย่าง กวินเน็ธ พัลโทรว์ และแองเจลิน่า โจลี่ รวมอยู่ด้วย

ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง รวมทั้ง Shakespeare in Love, Pulp Fiction, The English Patient และ Good Will Hunting

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=166098353302610875

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.