Peace News

ศรีสุวรรณบี้“ประยุทธ์”รับผิดน้ำท่วมกรุง
ปมใช้ ม.44 ตั้งคนไม่รู้ทุกข์ปชช.จนทำงานเหลว


ศรีสุวรรณ จี้“ประยุทธ์”รับผิด ปมใช้อำนาจ ม.44 แต่งตั้ง “อัศวิน” เป็น ผู้ว่า กทม. แต่แก้ปัญหาน้ำท่วมเหลว เหตุตั้งคนผิด เอาคนไม่รู้ทุกข์ ปชช. มาเป็น เหน็บอย่าครวญ โทษปัจจัยอื่นมาเอาตัวรอด

เมื่อ 15 ต.ค. 2560 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกแถลงการณ์เรื่อง ขอเรียกร้องให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รับผิดชอบ กรณีแต่งตั้งคนผิดมาแก้น้ำท่วม กทม.ล้มเหลว

เนื้อหาแถลงการณ์ ระบุว่า ตามที่เกิดฝนตกหนักเมื่อคืนวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่กรุงเทพฯกว่า 55 จุดเกิดน้ำท่วมสูงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนนั้น กรณีดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงความด้อยประสิทธิภาพและไร้ความสามารถของผู้ว่า กทม.ที่มาจากการแต่งตั้งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หน.คสช. โดยชัดแจ้ง

“เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ตำแหน่งผู้ว่า กทม. ไม่ใช่ใครๆก็เป็นได้ โดยเฉพาะคนที่ชีวิตทั้งชีวิตไม่เคยสัมผัสกับความทุกข์ยากของประชาชน จะมารับรู้ปัญหา บริหารเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานครได้อย่างไร”

รวมทั้ง ระบุว่า น้ำท่วม กทม. เมื่อเช้าวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ขอให้หยุดอ้างว่า อุโมงค์บางซื่อทำงานยังไม่เต็มที่ หยุดอ้างว่า มีประชาชนทิ้งขยะลงท่อเยอะ หยุดอ้างฝนตกมากที่สุดในรอบ 30 ปี หยุดใช้ข้ออ้างใดๆ ที่จะแก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ ทั้งๆ ที่ปัญหาเหล่านี้ ปกติคนที่อาสามาเป็นผู้ว่า กทม.ที่มาจากการเลือกตั้ง จะต้องคิดและวางแผนล่วงหน้า เพื่อเตรียมพร้อมกับการเผชิญปัญหาที่จะเกิดขึ้นทุกวันเวลาตลอด 24 ชั่วโมง

“ยกเว้นคนที่เป็นผู้ว่า กทม. ที่มาจากการแต่งตั้งและเคยชินกับการรับราชการเริ่มทำงาน 8 โมงเช้าเลิกงาน 4 โมงเย็น จึงมักไม่ยี่หระต่อการเตรียมความพร้อมในเรื่องเหล่านี้ และคำพูดที่ว่า "ให้โทษผมคนเดียว" นั้นใช้แก้ปัญหาในยุคไทยแลนด์ 4.0 ไม่ได้”

แถลงการณ์ ระบุว่า ความเสียหายของพี่น้องคน กทม.ต้องเดือดร้อนและเสียหายจากการที่มีผู้ว่า กทม.ที่ด้อยความสามารถนี้ สมาคมฯไม่ขอเรียกร้องให้ผู้ว่า กทม.ออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่สมาคมฯ ขอเรียกร้องความรับผิดชอบของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โปรดแสดงความรับผิดชอบ จะถูกต้องกว่า เพราะท่านเป็นผู้ใช้อำนาจนอกกฎหมายปกติในการแต่งตั้งผู้ว่า กทม.คนนี้

ดังนั้นเมื่อเกิดความเดือดร้อนและเสียหายจากผลของการละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่ของผู้ว่า กทม.ล่าช้าเกินสมควรนั้น หน.คสช. ต้องแสดงความรับผิดชอบจึงจะชอบ

PEACE NEWS

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.