FILE - Elon Musk, founder, CEO and lead designer at SpaceX and co-founder of Tesla, speaks at the International Space Station Research and Development Conference in Washington, July 19, 2017.

เขากล่าวว่าการสร้างจุดหมายเพื่อแก้ปัญหาเป็นสิ่งทรงพลังที่ทำให้เด็กเข้าใจความสำคัญชองวิชาต่างๆ

อิลอน มัสค์ ซีอีโอของบริษัททำงานด้านการสำรวจอวกาศ SpaceX และ Tesla ผู้ผลิตรถยนต์หรูพลังงานไฟฟ้า เข้าร่วมประชุมที่งาน ISSR&D สัปดาห์นี้ที่กรุงวอชิงตัน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า อิลอน มัสค์ อธิบายที่เวทีนี้ว่าเหตุใดเขาจึงคิดว่าโรงเรียนในสหรัฐฯ สามารถทำหน้าที่ได้ดีขึ้นเพื่อพัฒนานักเรียน

เขากล่าวว่านักเรียนถูกสั่งให้เรียนเลข แต่ไม่มีใครบอกว่าเรียนไปทำไม เขาบอกว่าเด็กจะสงสัยว่าทำไมต้องแก้โจทย์เลขแปลกๆ เหล่านี้ และเนื่องจากสมองของเราได้เรียนรู้ที่จะตัดทิ้งข้อมูลที่ดูเหมือนไม่มีประโยชน์ออกไป เด็กนักเรียนหลายคนจึงเรียนเลขไม่เข้าหัว

นักธุรกิจคนสำคัญแห่งวงการเทคโนโลยีผู้นี้ แนะนำว่าการเรียนรู้ควรเน้นไปที่การแก้ปัญหาเฉพาะด้าน เช่น เพื่อใช้ในการสร้างดาวเทียม หรือสร้างเครื่องยนต์ และเชื่อมโยงเป้าหมายเหล่านี้กับการเรียนเลขและฟิสิกส์ หากเปรียบให้เห็นชัดก็คงคล้ายกับที่เมื่อเราเห็นเครื่องมือ เช่น ไขควงไฟฟ้า ก็จะทราบว่าต้องใช้ทำอะไรบ้าง

อิลอน มัสค์ บอกว่าการสร้างจุดหมายเพื่อแก้ปัญหาเป็นสิ่งทรงพลังสำหรับการทำให้พวกเขาเข้าใจว่า ความรู้ที่เรียนเกี่ยวกับตนเองอย่างไร ซึ่งนั่นจะทำให้พวกเขาตื่นเต้นกับการบ้านและจดจำความรู้เพื่อไปใช้ต่อได้

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า อิลอน มัสค์ มีความสามารถในเรื่องการเรียนรู้ตลอดอาชีพของเขา หลังจากที่สร้างธุรกิจซึ่งประสบความสำเร็จมหาศาลเช่น PayPal เว็บไซต์ตัวกลางธุรกรรมซื้อของออนไลน์ เขาหันมาสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและกระสวยอวกาศ

แม้ว่ามัสค์แทบไม่มีประสบการณ์เรื่องกระสวยอวกาศ แต่เขาสามารถสร้างบริษัท SpaceX ที่สั่นสะเทือนอุตสาหกรรม ด้วยกระสวยอวกาศราคาประหยัดที่กลับนำมาใช้ใหม่ได้

มัสค์ มีจุดมุ่งหมายที่จะให้ SpaceX มีส่วนทำให้มนุษย์เดินทางไปดาวอังคาร และเขาตั้งใจให้มนุษย์ไปอยู่บนดาวเคราะห์ดวงอื่นนอกจากโลก

ผู้ลงทุนในบริษัท PayPal นายเควิน ฮาทซ์ เขียนในหนังสือเล่มหนึ่งว่า เมื่อครั้งที่คนอื่นๆ สังสรรค์อยู่ที่ร้าน Hard Rock Café อิลอนจดจ่ออยู่กับการอ่านคู่มือกระสวยอวกาศของรัสเซีย หนังสือเล่นนั้นดูเก่าเหมือนถูกซื้อมาจากเว็บไซต์ eBay ที่ขายของมือสอง

เมื่อครั้งที่อิลอน มัสค์ เริ่มต้นธุรกิจกระสวยอวกาศ จรวดนำดาวเทียมต่างเป็นกระสวยที่ใช้ได้ครั้งเดียว แต่เมื่อเดือนมีนาคม SpaceX สามมารถยิงกระสวยอวกาศที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้สำเร็จ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลก

ขณะนี้เขาตั้งเป้าว่ากระสวยอวกาศ Falcon 9 ของ SpaceX จะเพิ่มความเร็วขึ้นได้อีกภายในปีหน้า

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993855300615776

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.