สุดสะพรึง!!! นักดาราศาสตร์เผย พบสัญญาณวิทยุลึกลับส่งมายังโลก จากดาวฤกษ์ขนาดเล็ก คล้ายมนุษย์ต่างดาวส่งคลื่นเตือน!


เมื่อ 10 ก่อนที่ผ่านมาที่ได้มีรายงานจาก ดวงดาราศาสตร์ ซึ่งได้ค้นพบลึก สัญญาณคลื่นวิทยุ ลับจากนอกโลกหลายต่อหลายครั้ง และยังไม่สามารถอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ก็ทำให้เกิดข้อสันนิษฐานอย่างหลากหลาย เช่น มนุษย์ต่างดาว ส่งคลื่นมายังโลก แต่นักวิทยาศาสตร์ก็พยายามหาเหตุผลทางวิทยาศาสตร์มาพิสูจน์ ซึ่งเชื่อว่าสัญญาณคลื่นเหล่านี้อาจจะไม่ได้เกิดจากการชนกันของ เทหวัตถุบนอวกาศ ซึ่งหมายถึงก้อนหรือวัตถุส่วนหนึ่งของสสารในรูปแบบของแข็ง ของเหลว หรือก๊าซ


แต่เมื่อเร็วๆนี้ได้มี กล้องวิทยุโทรทรรศน์ ขนาดใหญ่ของ หอดูดาวอาเรซีโบ ในประเทศ เปอร์โตริโก ได้ตรวจพบคลื่นความถี่ลึกลับ นักดาราศาสตร์ จึงได้เรียงลำดับข้อมูลและสามารถอธิบายได้ว่านี่เป็นสัญญาณพิเศษบางอย่างที่ส่งมาจาก ดาวแคระแดงรอสส์ เป็นด าวฤกษ์ขนาดเล็ก ที่อยู่ใน กลุ่มดาวราศีกันย์ ซึ่งไม่สามารถมองด้วยตาเปล่า และอยู่ห่างจากโลกของเราไป 11 ปีแสง ที่สำคัญคลื่นวิทยุที่ส่งมา 10 นาทีนั้นแตกต่างจาก สัญญาณคลื่นวิทยุ ที่เคยพบมาก่อนหน้านี้


นักวิทยาศาสตร์ เผยว่า แม้จะยังไม่ทราบแหล่งที่มาของสัญญาณเหล่านี้ แต่มีคำอธิบายที่เป็นไปได้คือ อาจเป็นการปลดปล่อยจาก ดาวรอสส์ คล้ายกับการเกิด เปลวสุริยะ หรือเกิดจากวัตถุอื่นปล่อยก๊าซออกมาในตำแหน่งมุมมองเดียวกับ ดาวรอสส์ 128 และอาจจะเกิดจาก แรงระเบิดจากดาวเทียมวงโคจรสูง เนื่องจาก ดาวเทียมวงโคจรต่ำ จะเคลื่อนออกจากสนามได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งพวกเขาก็ยังต้องตามหาคำตอบที่แท้จริงกันต่อไป.


ดาวฤกษ์ คือวัตถุที่เป็นก้อนพลาสมาสว่างขนาดใหญ่ที่คงอยู่ได้ด้วยแรงโน้มถ่วง ดาวฤกษ์ที่อยู่ใกล้โลกมากที่สุด คือ ดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหลักของโลก เราสามารถมองเห็นดาวฤกษ์อื่น ๆ ได้บนท้องฟ้ายามราตรี หากไม่มีแสงจากดวงอาทิตย์บดบัง ดาวฤกษ์ที่โดดเด่นที่สุดบนทรงกลมบนท้องฟ้าจะถูกจัดเข้าด้วยกันเป็นกลุ่มดาว



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.