Atukkit Sawangsuk

เลือกตั้งดีไหม ก็ดีกว่าไม่มี แต่เลือกตั้งตาม รธน.นี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย

คำประกาศเลือกตั้งมีผลดีกับ คสช.ในแง่ที่ลดแรงกดดัน ทั้งทางการเมืองเศรษฐกิจ รัฐบาลทหารดูเหมือนอยู่ใน "ขาขึ้น" ทางการเมืองยิ่งลักษณ์หนี รื้อคดีทักษิณ ตามเล่นงานโอ๊ค ทางเศรษฐกิจตีปี๊บจีดีพี ประชารัฐ บัตรคนจน 9101 โครงการแจกเงินสะพัด ทางต่างประเทศก็เพิ่งได้พบทรัมป์ เจรจาซื้อเซี่ยงจี๊ แต่ความจริง ขาขึ้นจริงไหม ดูปากท้องชาวบ้านก็ได้ ใกล้ฉิบหายในเร็ววัน กระแสการเมืองก็มีโอกาสพลิกกลับ เพราะคนเบื่อเต็มที ทุกวันนี้มีแค่ปลุกควายเหลืองนกหวีดให้คลั่งกับการเอาผิดยิ่งลักษณ์ทักษิณตระกูลชินวัตรไม่รู้จบ จะได้ปิดตาไม่เห็นความแย่ของรัฐบาลทหาร

การประกาศเลือกตั้งดีแน่ กับ คสช. อย่างน้อยก็หุ้นขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจ คนเตรียมลงทุน อย่างแย่ๆ ถ้าต้นปีหน้าชาวบ้านเหลืออด ก็ยังจะอดใจนับถอยหลังรอเลือกตั้ง

ถามว่าถ้างั้น คสช.จะลอยนวลไหม เปลี่ยนอำนาจไปอยู่ในรัฐธรรมนูญใหม่อย่างราบรื่น? ไม่หรอก ระบอบหลังเลือกตั้งจะเป็นระบอบพิกลพิการที่มีแต่ปัญหา นายกฯ คนนอก ส.ว.แต่งตั้ง กรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ศาล องค์กรอิสระ ที่ีไม่มี ม.44 คุม ทั้งจะถูกประชาชนท้าทาย และจะขัดอำนาจกันเอง มันเป็นระบอบประชาธิปไตยก็ไม่ใช่ เผด็จการก็ไม่เต็มใบ จะบริหารประเทศได้อย่างไร

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.