'Coach' เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น 'Tapestry'

แบรนด์กระเป๋าชื่อดังจากฝั่งอเมริกา Coach ตัดสินใจทิ้งชื่อบริษัทซึ่งเป็นชื่อแบรนด์เก่าแก่ และแทนที่ด้วย Tapestry โดย CEO แบรนด์ยอดนิยมจากนิวยอร์ก ที่เป็นแรงบันดาลใจในซีรีส์ชื่อดังอย่าง Mad Men ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท หลังการเข้าซื้อกิจการ Kade Spade และ Stuart Weitzman เพราะมองว่า Tapestry จะสะท้อนความหลากหลายได้มากกว่า Coach

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมองว่าแบรนด์ Coach ไม่ได้ดึงดูดความสนใจและความต้องการของขาช้อปรุ่นใหม่ในมหานครนิวยอร์กได้มากพอ

โดยผู้ที่เป็นสาวกจะเห็นการเปลี่ยนแปลงชื่อทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของบริษัท ปลายเดือนตุลาคมนี้ และจะเปลี่ยนสัญลักษณ์การซื้อขายในตลาดหุ้นเร็วๆนี้

ธนาคารโลกแนะรัฐบาลทั่วโลกทุ่มงบเพื่อการศึกษา

นายจิม ยอง คิม ผู้อำนวยการใหญ่ธนาคารโลก หรือ World Bank เปิดเผยการวิจัยฉบับล่าสุดในเวทีประชุมหารือระหว่างธนาคารโลก และการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF ที่กรุงวอชิงตัน แนะให้รัฐบาลทั่วโลกให้ความสำคัญต่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ อันเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก ในภาวะที่นานาชาติเผชิญกับความผันผวน และความแย้งทุกด้าน

ผู้อำนวยการใหญ่ธนาคารโลก ยังเสนอให้ผู้นำและรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจของนานาประเทศ พิจารณาการทุ่มงบประมาณเพื่อการศึกษาและการวิจัยและพัฒนา ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาและการขยายตัวทางเศรษฐกิจได้มากกว่าการอีดฉีดเงินลงในระบบการเงินโลกโดยตรง

Tesla เรียกคืนรถ Model X จากปัญหาเบาะไม่ล็อค

บริษัท Tesla เรียกคืนรถรุ่น Model X ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ หรือ SUV ที่จำหน่ายไปทั่วโลก ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคมเป็นต้นไป หลังพบปัญหาระบบล็อคของเบาะหลังฝั่งซ้าย ที่ไม่สามารถล็อคอยู่กับที่ได้ ซึ่งอาจนำไปสู่ความเสียหายหากเกิดรถชนได้

Model X ที่จะเรียกคืน เป็นรถที่ผลิตระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ของปีก่อน ถึง 16 สิงหาคมของปีนี้ โดยทาง Tesla ประเมินว่า จะพบรถที่มีปัญหาดังกล่าวเพียง 3% ของการผลิตในช่วงดังกล่าวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากความบกพร่องของเบาะหลังรถ Model X ที่มีปัญหานี้แต่อย่างใด​

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=166097257702310771

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.