Chief executive officer of consumer devices division for Huawei Technologies Co. Richard Yu presents the new phone Huawei P10 Plus before the Mobile World Congress in Barcelona, Spain, Sunday, Feb. 26, 2017.

บริษัท Huawei ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่สัญชาติจีน อาจแซง Apple กลายเป็นบริษัทโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับสองโลกภายในปีนี้ อ้างอิงจากรายงานของนักวิเคราะห์ของ IDC

ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ Huawei มีส่วนแบ่งในตลาดโทรศัพท์มือถือโลก 11.3% จากยอดขายโทรศัพท์มือถือ 38.5 ล้านเครื่อง ขณะที่ Apple ทำยอดขายไอโฟนได้ 41 ล้านเครื่องในช่วงเดียวกัน และมีส่วนแบ่งการตลาด 12%

นักวิเคราะห์ของ IDC ระบุว่า Huawei มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะแซง Apple ขึ้นเป็นอันดับสองในด้านยอดขายโทรศัพท์มือถือภายในปีนี้ ซึ่งจะสร้างความกังวลให้กับ Samsung ที่เป็นผู้ครองตลาดอันดับหนึ่งในปัจจุบันอย่างแน่นอน

Huawei ทุ่มเงินลงทุนมหาศาลในธุรกิจโทรศัพท์มือถือในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยใช้ยุทธวิธีตั้งราคาให้ต่ำกว่าคู่แข่ง ซึ่งถือว่าได้ผลในตลาดประเทศกำลังพัฒนา

การเติบโตของ Huawei ถือว่าเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะก่อนหน้านี้ นายริชาร์ด หยู ซีอีโอของ Huawei เคยประกาศไว้ว่า จะก้าวขึ้นเป็นอันดับสองในตลาดโทรศัพท์มือถือภายในสามปี และขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกภายในห้าปี

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาในแง่ของรายได้และผลกำไรสุทธิ Huawei ยังห่างกับ Apple และ Samsung อยู่มาก กล่าวคือ ในช่วงครึ่งปีแรก Huawei มีรายได้จากการขายโทรศัพท์มือถือ $16,000 ล้าน ขณะที่ Apple มีรายได้ $58,000 ล้าน และ Samsung มีรายได้ $45,600 ล้าน ในช่วงเดียวกัน

(เรียบเรียงรายงานจาก CNBC)

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=166097259904813471
,

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.