AlphaBay was created by Alexandre Cazes, who lived in Thailand. He singlehandedly controlled all aspects of the site's operations through June 2017. The site went offline on July 4. (Image courtesy of Nicolas Christin)

ซีอีโอบริษัทใหญ่ในอเมริกามีรายได้มากกว่าพนักงานทั่วไป 271 เท่า / "แมคโดนัลด์ส" ขยายบริการเพิ่มความด่วนรองรับลูกค้า

ซีอีโอบริษัทใหญ่ในอเมริกามีรายได้มากกว่าพนักงานทั่วไป 271 เท่า

รายงานสำรวจของสถาบัน Economic Policy Institute ชี้ว่า ผู้บริหารระดับ CEO หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทใหญ่ๆ ในสหรัฐฯ มีรายได้เฉลี่ยคนละ 15 ล้าน 6 แสนดอลลาร์ต่อปี เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสูงกว่ารายได้เฉลี่ยของพนักงานทั่วไปในบริษัทเหล่านั้นราว 271 เท่า

โดยรายงานระบุว่า ค่าตอบแทนของบรรดาซีอีโอเหล่านี้ ยังรวมถึงเงินเดือน สิทธิ์ในการซื้อหุ้นของบริษัท และโบนัสต่างๆ ด้วย

ในทางตรงกันข้าม คนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่สุดนั้น ได้ระดับค่าจ้างขั้นต่ำราว 15,000 ดอลลาร์ต่อปี หรือประมาณปีละ 500,000 บาท โดยที่อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในสหรัฐฯ ยังคงอยู่ที่ระดับ 7.25 ดอลลาร์ หรือประมาณ 245 บาทต่อ ชม. มาตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว

ตลาดมืดออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุด "AlphaBay" ถูกปิดถาวร

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เปิดเผยว่าได้สั่งปิดเว็บไซต์ AlphaBay ซึ่งเป็นตลาดออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดสำหรับสินค้าผิดกฎหมายแล้ว

รมต.กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เจฟฟ์ เซสชั่น เรียกการปิด AlphaBay ว่าเป็นการทลายตลาดมืดทางอินเทอร์เน็ตครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเว็บไซต์นี้เป็นสถานที่พบปะของผู้ขายกว่า 40,000 คน และลูกค้าราว 200,000 คน

สินค้าที่ AlphaBay ขาย มีทั้งยาเสพติด อาวุธ บัตรประชาชนและเอกสารปลอม ซอฟท์แวร์เถื่อน ยาพิษ และสินค้าผิดกฎหมายอื่นๆ

AlphaBay ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2014 โดยนายอเล็กซานเดร คาเซส พลเมืองชาวแคนาดาผู้มีชื่อในโลกออนไลน์ว่า Alpha02 และ Admin

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เปิดเผยว่านายคาเซสถูกจับกุมที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ด้วยความร่วมมือของ Europol และตำรวจไทย ก่อนที่เขาจะฆ่าตัวตายในห้องขังเมื่อวันที่ 12 ก.ค.

"แมคโดนัลด์ส" ขยายบริการเพิ่มความด่วนรองรับลูกค้า

ร้านอาหารจานด่วน McDonald’s ต้องการเพิ่มความด่วนให้กับลูกค้ายิ่งขึ้น ด้วยการนำตู้ดิจิทัลสำหรับสั่งอาหารโดยไม่ต้องผ่านพนักงาน รวมทั้งขยายบริการส่งอาหารถึงบ้าน และปรับปรุงแอพฯ ให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น และลดเวลาการสั่งอาหารแต่ละครั้ง

การปรับปรุงบริการครั้งนี้มีขึ้นขณะที่ร้านสาขาของ McDonald’s ในอเมริกากำลังลดลงในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ขณะที่ร้านสาขาในต่างประเทศกลับมีจำนวนเพิ่มขึ้น

source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993855300615774

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.