Trump Twitter

ปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่นิยมการชมชอบการทวีตข้อความผ่าน Twitter เป็นชีวิตจิตใจ ทั้งก่อนและหลังเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยมีผู้ติดตามร่วม 33 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม มีหลายครั้งที่มีเสียงเรียกร้องให้ Twitter ปิดบัญชีผู้ใช้ของ ปธน. ทรัมป์ เนื่องจากหลายข้อความที่ทรัมป์ทวีตในลักษณะจาบจ้วงหรือล่วงเกินผู้อื่นนั้น อาจเข้าข่ายหรือหมิ่นเหม่ต่อการละเมิดนโยบายของ Twitter

ถึงกระนั้น ดูเหมือนทาง Twitter ยังคงนิ่งต่อเรื่องนี้ และมิได้ระบุว่าทวีตของผู้นำสหรัฐฯ นั้นใกล้เคียงกับการผิดกฎของ Twitter หรือไม่ โดยทางโฆษกของ Twitter มีคำแถลงว่าไม่สามารถให้ความเห็นต่อบัญชีผู้ใช้คนใดคนหนึ่ง เนื่องจากประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

หนึ่งในอดีตผู้บริหารของ Twitter กล่าวกับ CNN ว่า หาก Twitter ระงับบัญชีของทรัมป์ ก็ต้องทำเช่นเดียวกันกับบัญชีของผู้ใช้คนอื้นๆ ด้วยที่มีปัญหาการล่วงละเมิดด้วย ซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้

ด้านซีอีโอของ Twitter นายแจ็ค ดอร์ซี่ย์ เคยกล่าวไว้เมื่อถูกถามว่าจะบล็อกบัญชีของทรัมป์หรือไม่ โดยเขาบอกว่าทางบริษัทปฏิบัติกับสมาชิกทุกคนตามมาตรฐานเดียวกัน อย่างไรก็ตาม นโยบายของ Twitter ก็ให้ความสำคัญกับหัวข้อหรือข้อความที่เป็นข่าว ในอันดับต้นๆ เช่นกัน

source :-  http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066992755302214374

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.