Trucks carrying containers wait to enter the Jawaharlal Nehru Port Trust (JNPT) on the outskirts of Mumbai, India, June 28, 2017.

ท่าเรือคอนเทนเนอร์ใหญ่ที่สุดของอินเดียที่มุมไบถูกไวรัสเรียกค่าไถ่โจมตี

ท่าเรือ Jawaharlal Nehru ที่นครมุมไบซึ่งเป็นท่าขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดียถูกไวรัสคอมพิวเตอร์เรียกค่าไถ่โจมตีเมื่อวันพุธ โดยปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในบริเวณขนถ่ายสินค้าของบริษัทชิปปิ้ง A.P. Moller-Maersk ของเดนมาร์กซึ่งเป็นเป้าการโจมตีเมื่อวัอังคารเช่นกัน

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ เพิ่มมาตรการความปลอดภัยกับเที่ยวบินเข้าสหรัฐฯ

ในวันนี้ กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ ประกาศมาตรการความปลอดภัยใหม่สำหรับเที่ยวบินที่จะบินเข้าสหรัฐฯ แต่ยังไม่ถึงกับห้ามนำคอมพิวเตอร์แลปทอปติดตัวขึ้นเครื่อง อย่างไรก็ตามสายการบินและสนามบินต่างๆ มีเวลา 21 วันเพื่อเพิ่มมาตรการตรวจวัตถุระเบิด และ 120 วันเพื่อร่วมมือตามมาตรการรักษาความปลอดภัยใหม่ของสหรัฐฯ ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ให้ไฟเขียวธนาคารใหญ่ 34 แห่งใช้เงินทุนซื้อหุ้นคืนและจ่ายปันผลได้

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศว่าธนาคารใหญ่ 34 แห่งในสหรัฐฯ ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดประจำปีที่เรียกว่า Stress Test และอนุญาตให้ธนาคารเหล่านี้ใช้เงินทุนที่เหลือเพื่อซื้อหุ้นคืนและจ่ายปันผลได้ โดยระบุว่าธนาคารเหล่านี้มีเงินทุนสำรองเพียงพอและมีมาตรการบริหารความเสี่ยงที่ดีขึ้นด้วย

ภัตตาคารในเบลเยี่ยมจะเพิ่มจิ้งหรีดในเมนูอาหาร

ภัตตาคารชื่อ Little Food ในกรุงบรัสเซลล์ของเบลเยี่ยมจะเพิ่มจิ้งหรีดในเมนูอาหารเพราะเห็นว่าการเพาะเลี้ยงจิ้งหรีดเป็นแหล่งโปรตีนสร้างปัญหามลภาวะและใช้ทรัพยากรน้อยกว่าการเลี้ยงปศุสัตว์หลายสิบถึงหลายร้อยเท่าตัว โดยเมนูจิ้งหรีดนี้จะมีทั้งจิ้งหรีดอบแห้งรสกระเทียมและมะเขือเทศ ไปจนถึงจิ้งหรีดชุบแป้งทอดด้วย ็นแหล่งโปรตน

source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066992755302214376

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.