Peace News

วัฒนาซัดเผด็จการลามละเมิดสิทธิจงรักภักดี
ชี้นายกฯวางตัวไม่เหมาะสม ฉวยโอกาสซ้ำเติม“สุดารัตน์”


วัฒนา-เพื่อไทย ซัด “ประยุทธ์” ไม่เป็นผู้ใหญ่ วางตัวไม่เหมาะสม สุ่มไฟความขัดแย้ง น่าละอาย ชี้ฉวยโอกาสซ้ำเติม“สุดารัตน์” จวกเผด็จการลามละเมิดเสรีภาพจงรักภักดี

เมื่อ 18 ต.ค. 2560 นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความว่า "เยอะเกินไปมั้ย" โดยระบุถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ใหญ่ที่วางตัวไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่มาซ้ำเติมและละเมิดคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งใช้เสรีภาพแสดงความจงรักภักดีตามสิทธิของประชาชน

นายวัฒนา ระบุว่า ตั้งใจจะวางเฉยกับประเด็นของคุณหญิงสุดารัตน์ เพราะเชื่อว่าการแสดงออกของคุณหญิงไม่ใช่เป็นการฉวยโอกาสหาเสียง เพราะคุณหญิงเป็นหนึ่งในนักการเมืองที่ผ่านร้อนผ่านหนาวทางการเมืองมานาน ย่อมจะทราบดีว่า สถานการณ์แบบนี้ควรวางตัวเช่นไร

“สิ่งที่คุณหญิงได้กระทำลงไปคือ การแสดงออกถึงความจงรักภักดี ซึ่งเป็นเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ โดยไม่มีรูปแบบ แต่เมื่อเกิดประเด็นที่ทำให้กลุ่มคนอีกฝ่ายเกิดความเข้าใจผิด คุณหญิงก็ได้ออกมากล่าวขอโทษกับสังคมแล้ว เรื่องนี้จึงสมควรยุติลง”

นายวัฒนา ระบุว่า เสรีภาพในการแสดงออกเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน แต่เผด็จการเคยชินกับการละเมิดสิทธิของประชาชนมาโดยตลอดเป็นเวลากว่า 3 ปีที่อยู่ในอำนาจ ไม่ว่าจะเป็นเสรีภาพในการชุมนุม เสรีภาพทางวิชาการ หรือเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

“จนเลยเถิดมาถึงเสรีภาพในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ซึ่งทุกคนพึงมีสิทธิอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะประกอบอาชีพหรือมีบทบาทใดๆในสังคมก็ตาม”

นายวัฒนา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง จึงควรวางตัวให้สมกับเป็นผู้ใหญ่และควรช่วยคลี่คลายสถานการณ์เพื่อสร้างบรรยากาศปรองดอง แต่การออกมาซ้ำเติมคุณหญิงสุดารัตน์ โดยขอให้สังคมช่วยกันประณาม ทั้งที่คุณหญิงไม่ได้ทำสิ่งใดที่เป็นความผิด

“จึงเป็นการฉวยโอกาสทางการเมืองในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังเป็นการสุมไฟความขัดแย้งให้ขยายตัวมากขึ้น ผมว่าน่าละอายนะครับ”

PEACE NEWS

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.