2 ครอบครัวในแคนาดาถูกสลับทารกหลังคลอดเมื่อสี่สิบกว่าปีก่อน รัฐบาลเร่งตรวจสอบ-เยียวยา
นายเดวิด เทท จูเนียร์ และนายลีออน สวอนสัน ชาวแคนาดา วัย 41 ปี ถูกสลับตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐแมนิโทบาของแคนาดา หลังมารดาของชายทั้งสองคนคลอดบุตรที่โรงพยาบาลเดียวกันเมื่อสี่สิบกว่าปีก่อน ทำให้ทั้งคู่ถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวที่มิได้มีสายเลือดเดียวกันมาโดยตลอด
รายงานข่าวระบุว่านายเททและนายสวอนสันรู้จักกันมานาน เพราะอาศัยอยู่ในชุมชนเดียวกัน ทั้งยังเกิดที่โรงพยาบาลเดียวกันและมีหน้าตาคล้ายกับบิดามารดาของอีกฝ่าย เมื่อมีรายงานข่าวในเดือน พ.ย.ปีที่แล้วว่าชายชาวแคนาดา 2 รายถูกสลับตัวที่โรงพยาบาลเมื่อแรกเกิดเช่นกัน ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจไปตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งยืนยันได้ว่าทั้งคู่ถูกสลับตัวกันจริง
นายเททเผยผ่านสื่อแคนาดาว่าตนรู้สึกโกรธและสับสน และต้องการรู้คำตอบว่าเพราะเหตุใดจึงเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น ขณะที่ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายยืนยันว่าจะยังนับทั้งคู่เป็นบุตรชายของตนต่อไป โดยจะนับบุตรชายที่เพิ่มมาในฐานะสมาชิกครอบครัวของแต่ละฝ่ายด้วย
ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขแห่งแคนาดาสั่งตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีนายเททและนายสวอนสันถูกสลับตัวที่โรงพยาบาลว่าเกิดจากความบกพร่องด้านใด และจะเร่งหาทางเยียวยาทั้งสองครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลนอร์เวย์เฮาส์ซึ่งเป็นของรัฐบาล และจะต้องตรวจสอบว่ามีครอบครัวอื่นๆ ประสบปัญหาเดียวกันอีกหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.