บีบีซีไทย - BBC Thai

โรงแรมฮาลาลเต็มรูปแบบแห่งแรกในไทย หวังดึงยอดนักท่องเที่ยวมุสลิมเพิ่มมากขึ้น

โรงแรมอัล มีรอซ ซึ่งเป็นโรงแรมระดับสี่ดาวย่านรามคำแหง ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยเป็นโรงแรมที่มุ่งให้บริการตามหลักศาสนาอิสลาม หรือ “ฮาลาล” อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน ห้องพัก ห้องละหมาด และการบริการที่มุสลิมไทยและต่างชาติไว้วางใจได้ว่าถูกต้องตามบทบัญญัติทางศาสนา ซึ่งทางโรงแรมหวังว่าความแตกต่างในจุดนี้จะช่วยดึงนักท่องเที่ยวมุสลิมจากทั่วโลกให้มาเยือนไทยกันมากขึ้น

นายสัญญา แสงบุญ ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมอัล มีรอซ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เมื่อปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจากประเทศตะวันออกกลางมาเยือนไทยถึง 658,000 คน และตลาดมุสลิมทั่วโลกนั้นมีขนาดใหญ่มาก โดยมีประชากรมุสลิมทั้งสิ้นราว 1,600 ล้านคน หากสามารถตีตลาดประชากรมุสลิมได้เพียง 1 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนนี้ ก็ถือว่าเพียงพอที่กิจการโรงแรมฮาลาลจะไปได้ดีในอนาคต

โรงแรมอัล มีรอซ ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรปผสมผสานกับตะวันออกกลาง โดยมีห้องพัก 250 ห้อง สนนราคาตั้งแต่ 4,000 – 50,000 บาทต่อคืน มีห้องอาหารฮาลาล 3 ห้อง ซึ่งจะไม่บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีห้องละหมาดแยกชายหญิง พร้อมทั้งมีการอบรมพนักงานให้เข้าใจหลักศาสนาอิสลาม และใช้พนักงานเพศเดียวกับลูกค้าเป็นผู้ให้บริการ

ทั้งนี้ โรงแรมอัล มีรอซ บริหารโดยบริษัท ที เอส แฟมมิลี่ กรุ๊ป จำกัด ของตระกูลมูลทรัพย์ ซึ่งได้ทุ่มงบประมาณในการก่อสร้างโรงแรม 650 ล้านบาท โดยกิจการส่วนห้องอาหารนั้นหวังเจาะกลุ่มลูกค้าชาวมุสลิมในไทยราวร้อยละ 50 ส่วนกิจการห้องพักนั้นหวังเจาะกลุ่มลูกค้าชาวมุสลิมในภูมิภาคอาเซียน เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เป็นหลัก




แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.