สตช. จับมือ ธ.กรุงไทย รับชำระค่าปรับจราจรผ่านธนาคารและตู้เอทีเอ็มได้ในเดือน ก.ย. นี้
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับธนาคารกรุงไทย เปิดบริการรับชำระค่าปรับจราจรที่ธนาคารและ KTB netbank ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. นี้ และจ่ายค่าปรับผ่านตู้เอทีเอ็มได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. เป็นต้นไป คาดว่าจะเดินหน้าขยายบริการรับชำระใบสั่งทุกประเภท ทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ภายในเดือน ม.ค. 2560
นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ประชาชนที่ได้รับใบสั่งจราจรในรูปแบบไม่ยึดใบขับขี่ สามารถนำใบสั่งที่ออกตั้งแต่ 1 กันยายน 2559 และมีแถบบาร์โค้ดไปชำระที่เคาน์เตอร์สาขากว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ และ KTB netbank ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. นี้ และผ่านเครื่องเอทีเอ็มกว่า 9,000 เครื่อง ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. และธนาคารจะขยายการรับชำระใบสั่งทุกประเภทจากทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ภายในเดือนมกราคม 2560
พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่าความร่วมมือครั้งนี้เป็นการดำเนินตามนโยบาย National e-Payment ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และถือเป็นการยกระดับมาตรฐานงานด้านบริการประชาชน โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติและธนาคารกรุงไทย ได้ร่วมกันพัฒนาระบบรองรับธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เนื่องจากธนาคารกรุงไทยมีศักยภาพในการติดตั้งระบบการเชื่อมต่อข้อมูลรองรับการชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย มีระบบตรวจสอบการรับส่งเงิน ตามที่กรมบัญชีกลางกำหนด จึงมั่นใจว่า บริการรับชำระค่าปรับจราจรผ่านธนาคารกรุงไทย จะช่วยลดขั้นตอน ระยะเวลา และภาระในการเดินทางของประชาชน และในต่อไปจะให้บริการรับชำระผ่านตัวแทนชำระเงิน และเพิ่มช่องทางการชำระด้วยบัตรเดบิตและบัตรเครดิตบนเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย
ภาพ: ตัวอย่างรายการบนหน้าจอของตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงไทย ซึ่งเพิ่มตัวเลือกสำหรับการจ่ายค่าปรับจราจร และคาดว่าพร้อมรับชำระเงินได้ในวันที่ 5 ก.ย. นี้


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.