เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ มีความคืบหน้ากรณี นายธวัชชัย อนุกูล อายุ 66 ปี อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน จ.พังงา ผู้ต้องหาคดีออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบหลายแปลงใน จ.ภูเก็ตและพังงา ที่ฆ่าตัวตายระหว่างถูกควบคุมตัวภายในอาคารที่ทำการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ โดยนายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายื่นเอกสารเพื่อขอรับศพนายธวัชชัย

นายชัยณรงค์เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรศพระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากมีเลือดออกในช่องท้อง ตับแตกเนื่องจากถูกของแข็งไม่มีคมกระแทก และขาดอากาศหายใจจากการผูกคอ ส่วนประเด็นการเสียชีวิตนั้น ทางญาติไม่ติดใจเอาความ แต่ยังติดใจในการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลห้องคุมขังดังกล่าว ที่ให้การว่า นายธวัชชัยได้ฉีกชายเสื้อของตัวเองเพื่อนำมาผูกกับบานพับของประตู ซึ่งมีความขัดแย้งกับคำชี้แจงของนายชยพล หวานชะเอม หัวหน้าผู้ควบคุมผู้ต้องขัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่บอกว่า ผู้ตายใช้ถุงเท้าในการผูกคอเองเสียชีวิต เบื้องต้นญาติได้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียง แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าในบริเวณนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ เย็นวันนี้จะมีพิธีบำเพ็ญกุศล 1 คืน และฌาปนกิจในวันที่ 1 กันยายน ที่วัดบางหลวง ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยญาติที่อยู่ทางภาคใต้กำลังเดินทางมาร่วมงาน คาดว่าจะมาในช่วงเย็นวันนี้


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.