พิพิธภัณฑ์ทั่วอิตาลีประกาศมอบรายได้ช่วยบูรณะเมืองประสบเหตุแผ่นดินไหว
นายดาริโอ ฟรานเชสซินี รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมแห่งอิตาลี ประกาศเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้พร้อมใจกันเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศอิตาลีในวันนี้ (28 ส.ค.) เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับผู้ประสบแผ่นดินไหวขนาด 6.2 แมกนิจูด ซึ่งเกิดขึ้นในตอนกลางของอิตาลีเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา และเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศประกาศว่าจะมอบรายได้ช่วงวันอาทิตย์นี้เพื่อนำไปใช้ในการบูรณะซ่อมแซมเมืองที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว
รายงานข่าวระบุว่าสถิติผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวมีจำนวนประมาณ 291 ราย และอาคารบ้านเรือนที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมได้รับความเสียหายอีกราว 293 แห่ง รวมถึงโบสถ์และอาคารที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ยุคกลางของอดีตราชอาณาจักรอิตาลี
ขณะที่นายแซร์โจ เปรอซซี นายกเทศมนตรีเมืองอะมาทริซ ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุด และมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 235 ราย ประกาศว่าตนและประชาชนจะช่วยกันบูรณะเมืองให้กลับคืนสู่ความรุ่งโรจน์ดังเดิมให้ได้ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลอิตาลีบังคับใช้มาตรการกำกับดูแลอย่างจริงจังให้การก่อสร้างอาคารบ้านเรือนต่อจากนี้ให้มีโครงสร้างพร้อมจะต้านทานแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว รวมถึงต้องสนับสนุนการบูรณะโครงสร้างอาคารบ้านเรือนสมัยโบราณให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้นด้วย




แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.