ปทุมธานี-รถบรรทุกถังแก๊สเสียหลักพลิกคว่ำถังหล่นไถลกับพื้นถนนจนเกิดประกายไฟและระเบิดไหม้รถคนอื่นเสียหายวอด4คัน

เมื่อวันที่ 27ส.ค. เวลา 10.00น.ร.ต.อ.มนตรี รัตนพันธุ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รุดไปตรวจสอบเหตุรถแก๊สพลิกคว่ำและมีไฟลุกไหม้ เหตุที่ถ.หทัยราษฎร์ หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกแก๊ส 4 ล้อ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน บรรทุกแก๊สหุงต้มมาประมาณ 40 ถัง เกิดไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่ามีรถประชาชนได้รับความเสียหายไฟไหม้หมดทั้งคัน จำนวน 4 คัน เป็นรถยนต์เก๋ง 7 ที่นั่ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 คัน,รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาส สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ขน 3654 นครราชสีมา จำนวน 1 คัน และรถยนต์กระบะบรรทุกห้องเย็น ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒ 2325 กทม. จำนวน 1 คัน และพื้นถนนเป็นร่องรอยยุบและแตก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือนายสุขสรรค์  แดนปกกรต์ อายุ 33 ปี ถูกกระจกบาดตามลำตัว ขณะทุบกระจกรถเพื่อหนีตายนำส่งโรงพยาบาลสายไหม
  
จากการสอบสวนนายวีระวัฒน์  จัตจันทร์ อายุ 32 ปี คนขับรถเก๋ง ให้การว่า เห็นว่ารถแก๊สเพิ่งลงจากสะพาน และเสียหลักพลิกตะแคงจนทำให้ถังแก๊สรถจากหลังรถจนเกิดประกายไฟและระเบิดตามอย่างต่อเนื่องจึงรีบวิ่งหนีออกมาจากตัวรถส่วนคนอื่นก็เห็นว่าวิ่งหนีตายออกมาเช่นกัน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนคนขับรถบรรทุกแก๊ส เบื้องต้นให้การว่า ขณะขับรถลงมาจากสะพานแต่ยางล้อรถแตก จึงทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ถังแก๊สด้านหลังรถหล่นไถลกับพื้นถนนและเกิดประกายไฟทำให้เกิดการระเบิดจากนั้นได้ลุกลามไหม้ถังอื่นๆ และเกิดการระเบิดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถประเมินความเสียหาย โชคดีที่คนขับหนีตายออกมาจากตัวรถได้ จึงไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น 





แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.