หน่วยงานความมั่นคงสั่งเฝ้าระวังเข้มงวดจังหวัดชายแดนใต้ ก่อนวันสถาปนาเบอร์ซาตู
เจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดยะลานำกำลังชุดปฏิบัติการตั้งด่านตรวจลอยบริเวณถนนสายหลักในเขตเมืองยะลา วันนี้ (28 ส.ค.) พร้อมสั่งตรวจค้นยานพาหนะและบุคคลมีพิรุธต้องสงสัย รวมถึงยานพาหนะเป้าหมายอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการก่อเหตุไม่สงบในย่านชุมชน ร้านค้า สถานบริการ สถานที่ราชการ และเขตเมือง รวมทั้งป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ ตามแผนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่
สำนักข่าวแห่งชาติรายงานอ้างอิง พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ซึ่งเน้นย้ำให้หน่วยในพื้นที่ปฏิบัติการเชิงรุก และเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันและเฝ้าระวังพื้นที่ ส่วนหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังในการออกปฏิบัติหน้าที่ทุกภารกิจและพร้อมตอบโต้อยู่ตลอดเวลา หลังพบเบาะแสว่าผู้ก่อเหตุมีแผนลอบวางระเบิด ซุ่มยิง ซุ่มโจมตี ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ขณะออกปฎิบัติหน้าที่ รวมทั้งก่อเหตุก่อกวนในพื้นที่ต่างๆ
ก่อนหน้านี้ในวันที่ 25 ส.ค. ฝ่ายความมั่นคงและภาคเอกชนในจังหวัดสงขลาได้ประสานความร่วมมือเฝ้าระวังการก่อเหตุรุนแรงเพื่อสร้างสถานการณ์ก่อนถึงวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งตรงกับวันสถาปนากลุ่มเบอร์ซาตู และอาจทำให้พื้นที่สุ่มเสี่ยงที่จะตกเป็นเป้าหมายโจมตีของกลุ่มก่อความไม่สงบ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์
ในส่วนของจังหวัดสงขลา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และภาคเอกชน ประสานความร่วมมือในการเฝ้าระวังเหตุร้ายในพื้นที่เสี่ยง ทั้งอำเภอเมือง อำเภอหาดใหญ่ อำเภอสะเดา และอำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำเภอนาทวี อำเภอสะบ้าย้อย ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนเชื่อมต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และก่อนหน้านี้เพิ่งเกิดเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ในบริเวณโรงแรมเซาท์เทิร์นวิวที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่สุดอีกครั้งหนึ่งในจังหวัดชายแดนภาคใต้
(ภาพประกอบจากคลังภาพ: เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุระเบิดบนถนนในอำเภอบาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา)

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.