Posted: 10 Dec 2017 06:04 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

ตำรวจคุมเข้มกิจกรรมเดินรำลึกรัฐธรรมนูญและสิทธิมนุษยชน เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ 10 ธ.ค. - พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพอ่านคำถาม 6 ข้อถึงหัวหน้า คสช. น้องเกี่ยวก้อยจะสร้างความปรองดองได้จริงหรือ - มองเห็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติหรือไม่ - 3 ปีกว่าที่ถูกปกครองโดยรัฐบาลเผด็จการทหาร มาวันนี้ ท่านคิดถึงประชาธิปไตยหรือไม่? ฯลฯ

10 ธ.ค. 2560 หลังกิจกรรมเนื่องในวันรัฐธรรมนูญซึ่งจัดโดยกลุ่ม Third Way Thailand ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น ต่อมาตั้งแต่เวลา 16.50 น. กลุ่มประชาชนได้รวมตัวที่ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และเดินเท้าไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อจุดเทียนรำลึกแสดงความคิดถึงรัฐธรรมนูญและสิทธิมนุษยชน ที่หายไปนานหลังรัฐประหาร คสช. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมอย่างใกล้ชิด



โดยหลังจากผู้ชุมนุมเดินเท้ามาถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ต่อมาในเวลา 17.45 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ ตัวแทนประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม ได้ตั้งคำถาม 6 ข้อ ถึง พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. ท่านคิดว่า "น้องเกี่ยวก้อย" สามารถสร้างความปรองดองได้จริงหรือไม่ ถ้าอยากให้เกิดความปรองดองควรมีแนวทางเช่นไร

2. สิ่งที่รัฐบาลนี้ และคสช. ได้ดำเนินการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ประชาชนมองเห็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติบ้างหรือไม่

3. รัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร ทำลายประชาธิปไตย ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ มีธรรมาภิบาล และมีการพัฒนาประเทศที่มีความต่อเนื่อง ชัดเจนเพียงพอหรือไม่

4. ท่านคิดเห็นอย่างไรกับรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันนี้ ว่าจะนำประเทศเราไปสู่ประชาธิปไตยที่ประชาชนมีสิทธิมีเสียงแท้จริงหรือไม่

5. ประชาชนสามารถตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นของรัฐบาลใดได้มากกว่ากัน ระหว่างรัฐบาลพลเรือนกับรัฐบาลทหารเพราะเหตุใด

6. ตลอดเวลา 3 ปีกว่าที่ผ่านมาเราถูกปกครองโดยรัฐบาลเผด็จการทหาร มาวันนี้ ท่านคิดถึงประชาธิปไตยหรือไม่ เพราะเหตุใด


ติดตามความเคลื่อนไหวของ ประชาไท ทางอีเมล คลิกอ่าน http://goo.gl/8xIcV หรือเฟซบุ๊ค http://fb.me/Prachatai[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.