Posted: 28 Dec 2017 08:47 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

ตำรวจปฏิเสธไม่ได้คุมตัว แต่เชิญตัวมาคุยเฉยๆ แต่ไม่ได้เจอตัวเจ้าของข่าวฉาวนาฬิกาสุดหรู เนื่องจากถูกตำรวจหลอกว่า ประวิตรไม่ได้มาเยี่ยมคารวะป๋าเปรมวันนี้ สุดท้ายถามผู้สื่อข่าว "พรุ่งนี้ประวิตรไปที่ไหน" เตรียมตัวตามไปมอบนาฬิกาต่อ ตั้งใจจะมอบให้ถึงมือ

ภาพนาฬิกาของเอกชัยที่จะมอบให้ พลเอกประวิตร

28 ธันวาคม 2560 เวลาประมาณ 08.25 น. เอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณสิบนายเข้าทำการควบคุมตัว ขณะที่กำลังเดินทางมาที่บ้านพักของประธานองคมนตรี พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เพื่อที่จะมอบนาฬิกาที่เอกชัยใส่อยู่ให้กับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีแกนนำคณะรัฐประหาร คสช.ที่กำลังมีข่าวฉาวเรื่องนาฬิกาหรู โดย จนท.ตำรวจได้นำตัวเอกชัยไปไว้ที่ ป้อมตำรวจบริเวณหน้าบัานพักประธานองคมนตรี
.
เอกชัยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ผมทราบข่าวว่า คสช.จะเข้าพบ พลเอกเปรม ก็เลยมาดักรอ ผมรู้สึกสงสารท่านและอายแทน เลยอยากมอบนาฬิกาที่ผมใส่ให้กับท่าน มันเป็นนาฬิกาที่ผมใส่มาประมาณสิบปีแล้ว ซื้อมาราคาเรือนละหกพันบาท ตอนนี้ราคาคงเหลือไม่เท่าไหร่ ท่านจะได้ไม่ต้องไปไล่ยืมนาฬิกาคนอื่นเขามาใส่ ไม่ต้องถูกตรวจสอบ และไม่ตกเป็นขี้ปากของชาวบ้าน "

ขณะที่ พ.ต.ท.ธนพรหม ธนอาภากร สารวัตรสืบสวน บก.น.8 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการควบคุมตัวและจะไม่มีการดำเนินคดีอย่างไร เหตุที่เกิดเป็นเพียงการเชิญตัวไปนั่งรอเพื่อที่จะเข้ามอบนาฬิกาเท่านั้น
จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายเอกชัย ซ้อนจักรยานยนต์ไปส่งขึ้นรถโดยสารประจำทางที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อเดินทางกลับบ้านโดยที่ไม่ได้มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างไร

หลังจากที่กลับออกมาแล้ว เอกชัยได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลอกว่าวันนี้พลเอกประวิตรไม่ได้มาเข้าคารวะประธานองคมนตรีและขอให้ตนมอบนาฬิกาไว้กับเจ้าหน้าที่ ตนจึงได้เดินทางกลับ แต่ไม่ได้ฝากนาฬิกาไว้เพราะตั้งใจจะมอบให้กับมือพร้อมทั้งถามกับผู้สื่อข่าวว่า "พรุ่งนี้ประวิตรจะไปที่ไหน"

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.