หลายท่านคงทราบเกี่ยวกับ Apple ได้ยืนยันผ่านทางเว็บไซต์ Techcrunch ว่า Apple มีโหมดลดประสิทธิภาพของเครื่องที่จะมีผลกับเครื่องที่แบตเตอรี่เก่าหรือแบตเสื่อมสภาพ เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องดับโดยไม่คาดฝัน และยืดอายุของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ภายในเครื่อง ซึ่งฟีเจอร์นี้ใช้ได้ตั้งแต่ iPhone SE , iPhone 6 , iPhone 6S เรื่อยมาไปยีง iPhone 7 ที่รัน iOS11.2 ซึ่งหากแบตเสื่อม จะทำให้เครื่องช้าลง จะเร็วปกติก็ต้องไปเปลี่ยนแบตใหม่ แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าแบต iPhone เสื่อมสภาพจริงๆแบบสมควรเปลี่ยนแบตเตอรี่


เราสามารถเช็คได้ หากเราได้อัปเดต iOS 10.2.1 ขึ้นไป สามารถตรวจดูสภาพแบตเตอรี่ iPhone ของคุณได้ที่แอป การตั้งค่า>>เลือกที่ แบตเตอรี่ โดยหากคุณใช้ iPhone ที่แบตเสื่อม จะมีข้อความแจ้งเตือนว่า “ แบตเตอรี่ iPhone ของคุณอาจต้องเข้ารับบริการ”

เหตุใดการแจ้งเตือนจึงปรากฏขึ้น


หลังจากใช้การวินิจฉัยใน iOS แล้ว ตรวจพบว่าอาจต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใน iPhone ของคุณ เมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดอายุ ปริมาณการชาร์จและความสามารถในการจ่ายไฟให้แก่อุปกรณ์จะลดลง ทำให้คุณอาจต้องชาร์จแบตเตอรี่นานขึ้นและบ่อยขึ้น อีกทั้ง iPhone ของคุณอาจปิดเครื่องโดยไม่คาดคิด
นี่ไม่ใช่ปัญหาด้านความปลอดภัย แต่เป็นเพียงการแจ้งให้ทราบว่าคุณอาจต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ คุณสามารถใช้ iPhone ของคุณต่อไปได้จนกว่าจะนำแบตเตอรี่ไปตรวจสอบ

มีปัจจัยหลายประการที่สามารถส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพและระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ได้ ซึ่งรวมถึงจำนวนรอบการชาร์จ อายุของแบตเตอรี่ และการสัมผัสกับความร้อนจัดหรือความเย็นจัด ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการยืดระยะเวลาการใช้งานและอายุแบตเตอรี่
ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบแบตเตอรี่ของคุณด้วยว่า ถึงเวลาเปลี่ยนใหม่หรือยัง เพราะแบต Apple ถอดไม่ได้ และต้องให้ทางศูนย์บริการ Apple เปลี่ยนให้ อีกทั้งหากเครื่องเราหมดประกันก็ต้องจ่ายเพิ่มอีกนะ



ข้อมูลจาก TechCrunch , Apple

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.