ตำรวจกองปราบจัดกำลังพลุดูแลความเรียบร้อย แกนนำนปช. 19 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 2 ส.ค.นี้
จากกรณีที่คณะทำงานพิเศษฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่7/2557 ห้ามมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนขึ้นไปหลังจากร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวศูนย์ปราบโกงประชามติ ที่อิมพีเรียลลาดพร้าว จำนวน 19คน ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช., นางธิดา ถาวรเศรษฐ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายนิสิต สินธุไพร, นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ, นายยงยุทธ ติยะไพรัช, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายสงคราม กิจไพโรจน์, นายสมหวัง อัศราศี, นายยศวริศ ชูกล่อม, นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์, นายเกริกมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์, นายอารี ไกรนรา, นายสมชาย ใจมุ่ง, นายพรศักดิ์ ศรีละมุด และนายศักดิ์รพี พรหมชาติ นั้น

พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม (รรท.ผบก.ป.) เปิดเผยว่า หลังพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกทั้ง 19 คน ก็ได้ส่งทนายมาขอเลื่อนการเข้าพบ โดยล่าสุดได้รับการประสานมาว่าในวันที่ 2 ส.ค.ทั้ง 19 คนจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบปราม ซึ่งคาดว่าน่าจะมีกลุ่มคนมาให้กำลังใจจำนวนมาก โดยตนได้ประสานตำรวจจราจร สน.พหลโยธิน เพื่ออำนวยความสะดวกรถที่สัญจร

อย่างไรก็ตามขอความกรุณาให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องจอดรถภายนอก และทางตำรวจจะมีการตั้งเต็นท์ลานจอดรถบริเวณหน้าเสาธงให้กลุ่มคนที่มาให้กำลังใจ ขณะเดียวกันจะเชิญผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 19 คนขึ้นไปพบพนักงานสอบสวน 19 นาย ที่จัดเตรียมไว้เพื่อรับทราบข้อหา ภายในห้องประชุมที่ชั้น 3

"ยืนยันในความปลอดภัยของทุกคน เนื่องจากมีกำลังพลจากตำรวจคอมมานโด เป็นหลัก ประกอบกับตำรวจสังกัดที่ิอยู่ภายในตึกช่วยดูแลความเรียบร้อย ในส่วนของการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนนั้น ปกติเมื่อมีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้วก็จะนำตัวส่งศาลทหารเพื่อดำเนินการต่อไป" พล.ต.ต.ชาญ กล่าว
พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า ในส่วนของ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย กับพวกรวม 11 คนที่ถูกควบคุมตัวไปที่มทบ.11 เมื่อวันที่ิ 27 ก.ค. ที่ผ่านมาหลังพบว่าทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่จดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมที่ จ.เชียงใหม่ นั้น ในวันที่ 2สิงหาคมเวลา 09.30 น.ทางทหารจะนำตัวทั้ง 11 คนมายังกองปราบปราม ซึ่ง พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) พร้อมพนักงานสอบสวนจะเดินทางมารับตัว โดยขั้นตอนจะมีแพทย์จาก โรงพยาบาลตำรวจ มาตรวจร่างกาย และทำประวัติผลการตรวจประกอบสำนวน ก่อนที่ทาง พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ จะนำตัวทั้ง 11 คน ไปขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 เพื่อนำตัวไปสอบปากคำที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนส่งศาลทหารจ.เชียงใหม่ต่อไป

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.