เจ้าหน้าที่เผยคุมสถานการณ์ระเบิดสองระลอกที่หัวหินได้แล้ว
เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ได้แล้ว หลังจากที่ได้เกิดระเบิดสองระลอกในพื้นที่เทศบาลหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีกราว 20 คน รวมทั้งชาวต่างชาติ
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานข่าวในเบื้องต้นอ้างคำพูดเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ว่าระเบิดลูกแรกเกิดระเบิดขึ้นโดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนระเบิดลูกที่สองระเบิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.20 น.ใกล้บาร์แห่งหนึ่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งคน เป็นผู้หญิง และทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ 8 คน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่เหลือเป็นคนไทย ทั้งนี้ ระเบิดสองระลอกเกิดขึ้นในเวลาห่างกันประมาณ 20 นาที และจุดเกิดเหตุอยู่ห่างกันราว 50 เมตร
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ โดยยังไม่ทราบว่าฝ่ายใดเป็นผู้ลงมือและมีสิ่งใดเป็นแรงจูงใจ
ด้านไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าระเบิดถูกซุกซ่อนอยู่ในกระถางต้นไม้
ไทยรัฐยังรายงานคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ดนัย กฤตเมธาวี ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบ ว่าสามารถควบคุมเหตุการณ์ได้แล้ว และได้เข้ารักษาความปลอดภัยบริเวณวัดหัวหินและวังไกลกังวลเป็นที่เรียบร้อย
ในวันเดียวกันนี้ (11 ส.ค.) ได้เกิดเหตุระเบิดที่ตลาดเซ็นเตอร์พอยต์ ถ.รื่นรมย์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 5 คน โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นระเบิดที่ประกอบขึ้นเอง ‪#‎ระเบิดหัวหิน‬


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.