สถานทูตต่างประเทศหลายแห่งเตือนพลเมืองเลี่ยงเดินทางไปจังหวัดภาคใต้
สถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศอย่างน้อยสามแห่ง ประกาศเตือนพลเมืองให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไป ยังจังหวัดในภาคใต้ คือปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา สถานทูตอังกฤษชี้มีโอกาสเกิดภัยก่อการร้ายสูง ด้านทางการเปลี่ยนสถานที่จุดเทียนชัยถวายพระพรในกรุงเทพฯ งดริ้วขบวนที่หัวหิน
เว็บไซต์สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยเตือนให้พลเมืองระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พื้นที่ที่มีฝูงชน โดยระบุว่านอกจากจะเกิดระเบิดที่หัวหินและสุราษฎร์ธานีแล้ว กระทรวงต่างประเทศอังกฤษอยู่ระหว่างตรวจสอบรายงานเหตุการณ์ที่ภูเก็ต
เว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศอังกฤษยังคงข้อมูลที่ชี้ว่ามีโอกาสที่จะเกิดภัยก่อการร้ายสูง เนื่องจากเกิดเหตุการณ์หลายครั้งในกรุงเทพฯ รวมทั้งเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 17ส.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย รวมทั้งชาวอังกฤษ
ด้านเฟซบุ๊กของสถานทูตแคนาดาให้ข้อมูลเตือนพลเมืองของตนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปจังหวัดภาคใต้ รวมทั้งหัวหินและภูเก็ต และให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีฝูงชนเช่นกัน ขณะที่เฟซบุ๊กของสถานทูตออสเตรเลียเตือนให้ระมัดระวังความปลอดภัยและติดตามข่าวสาร ฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งหลีกเลี่ยงพื้นที่หัวหิน สุราษฎร์ธานี ป่าตอง ภูเก็ต
อีกด้านหนึ่งทางการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ได้ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ล่าสุดได้มีการยกเลิกการเดินริ้วขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถ จากกองบิน 5 ผ่านถนนสละชีพ แต่ให้ตัวแทนส่วนราชการ และตัวแทนองค์กรต่างๆ เดินทางมาพร้อมกันที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางหลังเก่า และกำหนดให้ลงทะเบียนพานพุ่มในเวลา 17.00 – 18.00 น. แทน
ขณะที่ในกรุงเทพฯ มีการประกาศเปลี่ยนสถานที่จุดเทียนชัยถวายพระพรจากอาคารจอดรถ อาคารแพทยพัฒน์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไปเป็นลานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6สวนลุมพินีแทน
ด้าน พญ.ประนอม คำเที่ยง รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดใน 8 จังหวัด มีทั้งสิ้น 4 คน และได้รับบาดเจ็บ 35คน
ภาพจากสถานที่เกิดเหตุในอ.หัวหิน


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.