สถานทุตสหรัฐ แจ้งเตือนเรื่องความมั่นคงปลอดภัยสำหรับพลเมืองอเมริกัน: เกิดเหตุระเบิดที่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์และที่อื่นๆ เมื่อค่ำวันที่ 11 สิงหาคมเกิดเหตุระเบิด 2 ลูกที่ตลาดแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน ต่อมาเกิดระเบิดลูกที่ 3 ที่หอนาฬิกาในอำเภอหัวหินเมื่อเช้าวันที่ 12 สิงหาคม ตำรวจและสื่อท้องถิ่นรายงานว่าสตรีไทยเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 20 คนรวมถึงชาวต่างชาติหลายราย ส่วนระเบิดที่อื่นๆมีขนาดเล็กกว่าคือจ.ภูเก็ต, ตรัง,และจ.สุราษฏร์ธานี สถานการณ์ยังไม่นิ่ง มีเหตุระเบิดเพิ่มเติมและเหตุยิงต้องสงสัยในที่อื่นๆทางภาคใต้ของประเทศ เจ้าหน้าที่ไทยกล่าวว่าพลเมืองสหรัฐฯไม่อยู่ในกลุ่มผู้บาดเจ็บ ด้านสถานทูตสหรัฐฯอยู่ระหว่างการประสานกับหน่วยงานท้องถิ่นอย่างต่อเนื่องเพื่อตรวจสอบว่ามีพลเมืองสหรัฐฯได้รับผลกระทบด้วยหรือไม่
ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่าพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุจะถูกปิดเพื่อการสอบสวนเพิ่มเติม แต่คาดว่าจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ความมั่นคงประจำจุดต่างๆเพื่อดูแลความมั่นคงในพื้นที่ขั้นในของอำเภอหัวหินมากกว่าปกติจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง นักท่องเที่ยวจึงควรเลี่ยงพื้นที่ที่มีผลกระทบ ทบทวนแผนดูแลความปลอดภัยส่วนตัว สังเกตุสภาพแวดล้อมรอบตัว รวมถึงกิจกรรมในท้องถิ่นและติดตามข่าวสารล่าสุดจากสื่อท้องถิ่น ขอให้เพิ่มการระมัดระวังตัวเองและใช้มาตรการที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มการดูแลความปลอดภัยส่วนตัวและปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานท้องถิ่น เราขอแนะนำว่าพลเมืองอเมริกันที่กำลังเดินทางมาหรือพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ควรลงชื่อสมัครโครงการนักเดินทางชาญฉลาดของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ สมัครทางเว็บไซต์ www.travel.state.gov. การสมัครร่วมโครงการดังกล่าวจะทำให้คุณได้รับข่าวล่าสุดเกี่ยวกับความมั่นคง ทำให้สะดวกสำหรับสถานทูตหรือกงสุลสหรัฐฯจะติดต่อคุณได้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน หากไม่มีอินเตอร์เน็ต ก็เข้าไปสมัครได้ที่สถานทูตหรือกงสุลสหรัฐฯที่อยู่ใกล้ที่สุด
นอกจากนี้ควรติดตามเว็บไซต์ของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯเพื่อติดตามเรื่องการแจ้งเตือนล่าสุด คำเตือนเรื่องการเดินทางและคำเตือนทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อสถานทูตหรือกงสุลสหรัฐฯหากต้องการทราบข้อมูลเรื่องข้อห้ามในการเดินทาง นอกจากนี้คุณสามารถโทรศัพท์สอบถามฟรีได้ไปที่หมายเลขโทรศัพท์ 1-888-407-4747 กรณีอยู่ในสหรัฐฯและแคนาดา หรือโทรศัพท์ที่หมายเลข 1-202-501-4444 กรณีโทรศัพท์จากประเทศอื่นๆ ระหว่างเวลา 08.00 น.-20.00 น. วันจันทร์ถึงวันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) นอกจากนี้สามารถติดตามทวิตเตอร์และเฟซบุคและดาวโหลดแอพพ์สมาร์ททราเวลเลอร์ ฟรีทางโทรศัพท์รุ่นไอโฟน เพื่อความสะดวกในการค้นข้อมูลการเดินทาง แผนบริการพลเมืองอเมริกันของสถานทูตสหรัฐฯตั้งอยู่เลขที่ 95 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ เบอร์โทรศัพท์: +66-2-205-4000 หรือทวิตเตอร์ที่ @acsbkk นอกจากนี้กงสุลสหรัฐฯในจังหวัดเชียงใหม่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 387 ถนนวิชยานนท์ เชียงใหม่ สามารถติดต่อที่แผนบริการพลเมืองอเมริกัน สถานกงสุลสหรัฐฯที่หมายเลขโทรศัพท์+66-53-107-777และอีเมล: acschn@state.gov สำหรับหมายเลขโทรศัพท์หลังชั่วโมงเร่งด่วนคือ +66-81-881-1878/17.28 น.

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.