เกิดเหตุเรือบรรทุกผู้อพยพจำนวนกว่าร้อยคนไปยังยุโรป ล่มบริเวณนอกชายฝั่งลิเบีย จากสภาพอากาศเลวร้าย เบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย

เรือโดยสารที่บรรทุกผู้อพยพมากกว่า 110 คน เกิดล่มที่บริเวณ 50 กิโลเมตร นอกชายฝั่งของลิเบีย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือ แต่สามารถช่วยผู้รอดชีวิตได้เพียง 4 รายเท่านั้น รายงานจากสำนักข่าว AP

อุบัติเหตุเรือบรรทุกผู้อพยพครั้งนี้นับเป็นเหตุเลวร้ายอีกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังข้อมูลสถิติระบุว่า ในปี 2559 ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้อพยพที่เสียชีวิตในระหว่างการเดินทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียน กว่า 5,000 ราย

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชายฝั่งสามารถกู้ร่างของผู้เสียชีวิตได้แล้วจำนวน 8 ราย การทำงานเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย

ด้านองค์กรผู้ย้ายถิ่นระหว่างประเทศ รายงาน นับตั้งแต่วันแรกของปี จนถึงวันที่ 10 มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างเป็นทางการ จากการเดินทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจำนวน 13 ราย จากทั้งหมด 1,159 คนที่พยายามเดินทางไปแสวงหาโอกาสที่ดีกว่าในแผ่นดินยุโรป

รายงานจากสหประชาชาติ ในปี 2559 จำนวนผู้ลี้ถัยที่เดินทางด้วยการโดยสารเรือข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเข้าไปในยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่มาจากภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกพุ่งสูงมากถึง 181,000 คน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.