รองเลขาธิการพระราชวัง ขวัญแก้ว วัชโรทัย ถึงแก่อสัญกรรมแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ด้วยภาวะหัวใจวายเฉียบพลันในวัย 89 ปี สำหรับชื่อ ขวัญแก้ว และ แก้วขวัญ เป็นชื่อพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

คณบดี คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล นพ.ประสิทธิ วัฒนาภา บอกว่า รองเลขาธิการพระราชวัง ขวัญแก้ว วัชโรทัย ได้ถึงแก่อสัญกรรมแล้วเมื่อเวลาตี 4 ของเช้าวันนี้ ด้วยภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน หลังเข้ารับการรักษาตัวในห้องไอซียู โดทางญาติอยู่ระหว่างประสานเคลื่อนศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นายขวัญแก้ว วัชโรทัย เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2471 และเข้ารับราชการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ปี 2493 และถือเป็นข้าราชการในยุคแรกของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อนได้รับตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการพระราชวัง ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ในเวลาต่อมา

นาย ขวัญแก้ว เป็นน้องชายฝาแฝดของ อดีตเลขาธิการพระราชวัง แก้วขวัญ วัชโรทัย ซึ่งแก่อสัญกรรมเมื่อเดือนกันยายนปี 2559 ด้วยภาวะหัวใจขาดเลือด สำหรับกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายขวัญแก้ว วัชโรทัย จะมีขึ้นวันนี้ เวลา 17.00 น. ที่วัดเบญจมบพิตรฯ โดยมี องคมนตรี พลากร สุวรรณรัฐ เป็นผู้แทนพระองค์ฯ


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.