ลาวยินดีกับผลประชามติไทย ด้าน พ.อ.วินธัย โต้อียูเลิกใช้วาทะเพื่อหวังผลทางการเมือง
รมว.ต่างประเทศลาวพบนายกรัฐมนตรี ยินดีกับผลการลงประชามติของไทย ชี้ความสงบของไทยช่วยพัฒนาลาว ด้าน โฆษก คสช.แถลงโต้อียู เลิกใช้วาทะเพื่อหวังผลทางการเมือง
เว็บไซต์รัฐบาลรายงานว่า วันนี้ (10 ส.ค.) นายสะเหลิมไซ กมมะสิด รมว.ต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและคณะ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยภายหลังการหารือ พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสะเหลิมไซ ได้แสดงความยินดีต่อผลการลงประชามติ และชื่นชมต่อนโยบายของรัฐบาลไทย โดยรัฐบาลลาวสนับสนุนการปฏิรูปตามโรดแมป และเห็นว่าความสงบและความเจริญก้าวหน้าของไทย เป็นเงื่อนไขสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาของลาว และต่างเห็นพ้องว่า ความสัมพันธ์ทวิภาคีในปัจจุบันอยู่ในจุดที่ดีที่สุด และพร้อมจะร่วมกันขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างกันให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น
อีกด้านหนึ่ง พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช.ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่สหภาพยุโรปได้ออกมาเรียกร้องอย่างต่อเนื่องให้ไทยสร้างสภาวะที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง อันจะนำไปสู่การเลือกตั้งทั่วไปอย่างรวดเร็วว่า ประชามติถือเป็นการก้าวไปข้างหน้าตามแผนโรดแมป และเป็นการสะท้อนความคิดเห็น ความต้องการของประชาชน ที่ทุกฝ่ายควรเคารพ
พ.อ.วินธัย กล่าวด้วยว่า หากยังมีการให้ข้อมูลในลักษณะเชิงวาทะเพื่อหวังผลทางการเมือง นอกจากจะเป็นการฉุดรั้งประเทศให้ย่ำอยู่กับที่แล้ว ประชาชนอาจรู้สึกเบื่อหน่ายและอาจทำให้คิดได้ว่าไม่เคารพในความคิดเห็นของประชาชน ดังนั้นจึงควรปรับท่าทีและรับฟังบริบทของสังคมไทยในแง่มุมต่าง ๆ แล้วนำเสนอข้อมูลให้ตรงกับสภาพความจริง มิใช่ให้ข้อมูลในทางลบซึ่งจะทำให้ประชาชนรู้สึกสับสนต่อท่าทีและมารยาทในความเป็นกลางได้ ‪#‎ประชามติ‬

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.