ส่อโอละพ่อ!กรณีตำรวจ-ทหารขึ้น ฮ.ใช้ ม. 44 บุกจับหนุ่มพนักงานบริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ พัวพันคดีวางเพลิงเผาห้างเทสโก้โลตัสเมืองคอน ผช.ผบ.ตร.อ้างไม่ใช่จับกุมแค่เชิญตัวมาสอบปากคำเท่านั้นรอคำสั่ง คสช.ปล่อยตัวเป็นอิสระ อาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2559 เวลา 14.45 น.
จากกรณีที่กำลังตำรวจและทหารขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินควบคุมตัวนายศักดิ์รินทร์ หรือ เชษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี พนักงานบริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีลอบวางเพลิงเผาห้างเทสโก้โลตัส สาขานครศรีธรรมราช โดยใช้ ม.44 จับกุมได้บนท่าเจาะกลางทะเลอ่าวไทย  นำมาควบคุมตัวไว้ในกองบัญชาการที่ 41 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 ต.ปากพูน  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา มีการจัดกำลังตำรวจและทหารประจำไว้ทุกประตูทางเข้าอาคาร มทบ. 41 ไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปอย่างเด็ดขาด และยังมีการให้ข่าวไปคนละทิศละทาง โดยอ้างว่า ผบ.ตร.กำชับเด็ดขาดห้ามให้ข่าวกับสื่อมวลชน โดยทาง ผบ.ตร.จะเป็นผู้ให้ข่าวเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดเพียงคนเดียว  และจะควบคุมตัว นายศักดิ์รินทร์ ผู้ต้องหา ไปให้ ผบ.ตร.สอบปากคำตั้งแต่ค่ำของวานนี้ แต่กลับพบว่าในวันนี้ (14 ส.ค.) นายศักดิ์รินทร์ ผู้ต้องหายังถูกควบคุมตัวอยู่ภายในอาคาร มทบ. 41 ท่ามกลางการอารักขาอย่างเข้มงวด


ในขณะที่นายตำรวจฝ่ายประชาสัมพันธ์ ได้ส่งข้อความแจ้งผู้สื่อข่าว ว่า ขออนุญาตฝากข่าววันนี้เวลา 10.20 น. พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 เดินทางตรวจสถานที่เกิดเหตุ ที่ ห้างโลตัส พร้อม ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ทำให้ผู้สื่อข่าวจำนวนมากเดินทางไปรอทำข่าว ซึ่งพบว่ามีการปิดถนนพัฒนาการคูขวางในช่วงตั้งแต่ สามแยกหัวหลางไปจนถึงสามแยกนาหลวงทางไปปากพนัง โดยบริเวณหน้าห้างเทสโก้โลตัส และหน้าห้างโฮมโปรสามแยกนาหลวง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจรถยนต์ และบุคคลอย่างละเอียด และยังห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในบริเวณห้างเทสโก้โลตัสอีกด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าวเฝ้ารออยู่หน้าห้างเทสโก้โลตัสกว่า 1 ชม.ครึ่ง คณะของ ผบช.ภ.8 ก็ยังไม่ได้เดินทางตรวจสถานที่เกิดเหตุตามที่แจ้งข่าว


จนกระทั่งเวลา 12.00 น. พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ให้เดินทางมาควบคุมการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีนี้ ได้เดินทางมาสมทบเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ-ทหาร โดยเฉพาะความชัดเจนเกี่ยวกับ นายศักดิ์รินทร์ ผู้ต้องสงสัยรายนี้ โดยมีรายงานข่าวว่ามีพยานหลักฐานบางอย่างที่ยืนยันได้ว่า นายศักดิ์รินทร์ ผู้ต้องสงสัยรายนี้ น่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางเพลิงเผาห้างเทสโก้โลตัสนครศรีธรรมราช และน่าจะเป็นการจับผิดตัว จึงยังไม่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับได้ หลังจากนั้น พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุในห้างเทสโก้โลตัส โดยมีการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดอย่างละเอียด สำหรับห้างเทสโก้โลตัส สาขานครศรีธรรมราช หลังจากเกิดเหตุยังไม่เปิดให้บริการตามปกติ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 16 ส.ค.  นี้


พล.ต.ท.สุชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้สั่งกำชับให้ตนเดินทางมาควบคุมการคลี่คลายคดีนี้ และได้ประชุมและตรวจสอบพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ยังไม่ชัดเจนมากนัก โดยในส่วนของ นายศักดิ์รินทร์ ยังไม่ถือเป็นผู้ต้องหาหรือแม้แต่ผู้ต้องสงสัย และไม่ได้เป็นการจับกุม เพียงแต่เจ้าหน้าที่ใช้อำนาจ ม.44 ไปเชิญตัวมาเพื่อสอบปากคำในฐานะเป็นผู้หนึ่งที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิดเท่านั้น จึงยังไม่ได้เสนอขอออกหมายจับ นายศักดิ์รินทร์ และยังควบคุมตัวไว้ที่ มทบ.41 ส่วนจะมีการปล่อยตัว นายศักดิ์รินทร์ หรือไม่ เมื่อไหร่นั้นเป็นอำนาจของ คสช.ที่จะมีคำสั่งต่อไป.


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.