ปี 2554 "ปล่อยน้ำเพื่อฆ่ายิ่งลักษณ์" จริงหรือ??
ช้างตายทั้งตัว เอาใบบัวมาปิด มันจะมิดได้อย่างไร ที่สุภาษิตไทยว่าไว้ ก็เป็นความจริง ว่าน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 มันต้องมีสาเหตุ ถึงแม้ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติส่วนหนึ่งก็จริง
ที่พูดๆกันว่า น้ำท่วมครั้งนั้น เป็นน้ำท่วมการเมือง ที่พูดกันว่าปล่อยน้ำเพื่อฆ่ายิ่งลักษณ์ ที่พูดว่าปล่อยน้ำเพื่อทำลายรัฐบาล ของ ดร.สมิทธ ธรรมสโรช เมื่อวันก่อน ทั้งหมดล้วนเป็นความจริงทั้งสิ้น...ชัดครับ!!
( ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ระบุ "ปล่อยน้ำมีเจตนาแอบแฝง โดยหวังทำลายการบริหารรัฐบาล ผิดมหันต์"
ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ระบุ "ปล่อยน้ำมีเจตนาแอบแฝง โดยหวังทำลายการบริหารรัฐบาล ผิดมหันต์"
วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554
ดร.สมิทธระบุว่า ถ้ามีคนศึกษาเอาข้อมูลทางอุตุนิยมวิทยามา การพยากรณ์ระยะไกล เหมือนอย่างที่สหรัฐทำที่เรียกว่า Long Range Forecast และที่เขาทำมาตลอดคือ ทั้งที่อเมริกา มีศูนย์ที่ฮาวาย ญี่ปุ่น จีนมีกรมอุตุฯประเทศไทยก็มีการทำนาย เรื่องนี้ แต่ข้อมูลไม่มีใครเอาไปใช้ หรือเอาไปใช้ ถ้าไม่มีการอธิบายรายละเอียดคนเอาไปใช้ก็เอาไปใช้ไม่เป็น
พอส่งให้กรมชลประทาน ส่งให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตก็ไม่เชื่อถือ คือ ถ้าข้อมูลนี้นำไปใช้ รู้เลยว่าปริมาณฝนที่ตกในฤดูนี้จะมากกว่าปกติช่วงไหน ช่วงต้นฤดูฝนมีเท่าไหร่ กลางฤดูฝนมีเท่าไหร่ ปลายฤดูฝนมีเท่าไหร่ พายุจะเข้าต้น-กลาง-ปลายฤดูฝน พายุเข้ากี่ลูกเพราะฉะนั้น ผู้บริหารน้ำต้องรู้ว่า ปริมาณฝนที่จะตกต้นฤดูฝนจะเก็บน้ำในเขื่อนเท่าไหร่ ไม่ใช่ตกปุ๊บเก็บปั๊บ น้ำล้นเลยพอกลางฤดูฝนน้ำเต็มเขื่อนแล้ว พอปลายฤดูฝน ฝนตกมาไม่รู้จะทำยังไง ตกใจ ปล่อยน้ำไหลออกมาแล้วก็ปล่อยแบบไม่มีขั้นตอนการปล่อย อยากปล่อยก็ปล่อย ปล่อยพรวดเดียว 3 เขื่อนพร้อมๆ กัน
"ขนาดปล่อยเขื่อนเดียวก็ตายแล้ว เขื่อนภูมิพลปล่อยทีเดียว 100 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน แค่เขื่อนเดียว เราระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มภาคกลางจาก แม่น้ำบางปะกง แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำท่าจีน ระบายออก 500 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน ปล่อยมาอย่างนี้มันก็ท่วมระบายออกไม่ทัน ยังมีเขื่อนสิริกิติ์เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เขื่อนลำตะคอง พวกนี้ไม่มีติดต่อประสานงานกันเลย จะปล่อยแล้วนะ คุณรับได้มั้ย ก็เก็บไว้ก่อนก็ได้"
ดร.สมิทธเล่าว่า ตนเคยคุยกับคุณปราโมทย์ ไม้กลัด ว่า การปล่อยน้ำ แล้วน้ำท่วมแบบนี้ ควรต้องมีคนรับผิดชอบ ต้องมีการสอบสวนถือว่าเป็นการทำลายเศรษฐกิจของประเทศ ถ้าปล่อยน้ำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ให้อภัยไม่ได้ แต่ปล่อยโดยหวังทำลายการบริหารรัฐบาลหรือพรรคใดพรรคหนึ่ง ผู้บริหารคนใดคนหนึ่ง มันผิดมหันต์
"ไม่มีเจตนาแอบแฝงได้ไง ปล่อยไม่หยุด ปล่อยยาว ไปดูบันทึกของกรมชลประทาน หรือ กฟผ. ไม่เคยปล่อยน้อยลงมา น้อยลงตอนหลัง ตอนฝนหยุดตกแล้ว อ้างฝนตกเข้าเขื่อนมากต้องปล่อยมากเขื่อนทำไว้ระบายน้ำโดยอัตโนมัติ ถ้าน้ำขึ้นมากๆ ไม่ให้ล้นสันเขื่อน มีสปริงเวย์ให้น้ำระบายออกสันเขื่อน อยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวเขื่อนรับน้ำไม่ได้ คนไม่รู้กลัวเขื่อนแตก แต่ไม่มีเขื่อนที่ไหนในโลกแตกเพราะน้ำท่วมเลย ไม่มี สร้างมาแข็งแรงมาก เขื่อนใหญ่ๆ ไม่มีแตกเพราะน้ำล้นเขื่อน มีแต่เขื่อนเล็กๆ ทำด้วยดินอัด หินอัดน้ำล้น แต่เขื่อนภูมิพลคอนกรีตไม่มีทาง
มีความปลอดภัย" )
...และกรุณาอ่านข่าวที่ผมแปะลิ้งค์ไว้สักนิดครับ แล้วท่านจะซาบซึ้งถึงกึ๋น
...จากมติชน
"เจ๊ะอามิง" หอบข้อมูลแฉรัฐบาลยิ่งลักษณ์บริหารน้ำผิดพลาด กักน้ำจนเขื่อนวิกฤต
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1320151506
นายเจ๊ะอามิง โต๊ะตาหยง รมช.มหาดไทยเงาพรรคประชาธิปัตย์ นำสถิติระดับน้ำในเขื่อนภูมิพลมาแสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อให้เห็นว่าระดับน้ำในเขื่อนภูมิพลยุคที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บริหารงานสูงถึง 9 พันล้านลูกบาศก์เมตรในวันที่ 3 สิงหาคม แต่ปล่อยให้น้ำสูงถึง 1.3 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรจึงค่อยปล่อยน้ำออกมา แตกต่างจากรัฐบาลประชาธิปัตย์ที่จะพร่องน้ำจากเขื่อนเมื่อระดับน้ำสูงไม่เกิน 1 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร แต่ทำไมรัฐบาลชุดนี้กับปล่อยให้ระดับน้ำสูง 1.3 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรค่อยปล่อยน้ำ ถือว่าเกินระดับที่เขื่อนจะรับไหว เท่ากับตั้งใจให้เกิดน้ำท่วมใช่หรือไม่
สิ่งที่พูดไม่ใช่การโยนความผิดไปมา เพราะข้อมูลนำมาจากสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร(องค์การมหาชน) ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้ได้ที่http//tiwrm.haii.or.th แต่ก็ไม่แน่ใจว่ารัฐบาลจะปิดข้อมูลน้ำที่เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวหรือยัง
...............................................................
จากข่าว
คำพูดนี้ ถ้าคนที่ยังมีสติบริบูรณ์แล้ว คงจะไม่พูด เพราะมันเป็นการฆ่าตัวเอง แต่เพราะเทพยดา พระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมืองพระทรงเมือง ที่ปกปักรักษาประเทศไทย ได้ดลใจให้คนชั่วเปิดเผยตัวเองออกมา เพื่อให้คนได้รู้ได้เห็นว่า อ้ายพวกนี้คือคนชั่วที่แฝงตัวเป็นนักการเมือง แต่กลับทำร้ายประชาชน ทำร้ายพี่น้องไทยกันเองอย่างสาหัส เพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น..เทวดาก็ทนไม่ได้
เทพยดาดลใจให้นายเจ๊ะอามิง โต๊ะตาหยง พูดเพื่อเปิดเผยความเลวชั่วของพรรคการเมืองของตนเอง ที่ทำร้ายประชาชน จนหมดเปลือก...ดังนี้
1. วันที่ 3 สิงหา น้ำในเขื่อนภูมิพลสูง 9 พันล้านลูกบาศก์เมตร
2. ปล่อยให้น้ำสูงถึง 1.3 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร
3. ถ้าเป็นรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จะรีบพร่องน้ำจากเขื่อนเมื่อระดับสูงไม่เกิน 1 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร
จาก 3 ข้อนี้ หากใครไม่มีความจำสั้นเหมือนปลาทอง ที่จำได้แค่ 4 วินาที แล้วลืมหมด คงจำได้ว่าเหตุการณ์น้ำท่วม 2554 และยิ่งลักษณ์ ได้ผ่านการเป็นนายกฯ ตามกระบวนการรัฐธรรมนูญปี 50...อย่างไร??
มาไล่ไทม์ไลน์กันดูครับ
ปี 2554 น้ำเริ่มท่วมมาตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว จากปรากฏการณ์ “ลานิญา” และเพิ่มปริมาณท่วมเรื่อยมาด้วยอำนาจพายุ "นกเต็น" ตอนนั้น นายอภิสิทธิ์ ยังเป็นนายกรัฐมนตรีสมบูรณ์แบบ..ใช่หรือไม่??
เดือนกค.54 เกิดน้ำท่วมใหญ่ภาคเหนือหลายจังหวัด ช่วงนั้นนายอภิสิทธิ์ยังเป็นนายกฯรักษาการอยู่..ใช่หรือไม่??
แล้วการที่เป็นนายกฯตั้งแต่น้ำท่วมแรกๆ จนถึงวันที่ยิ่งลักษณ์รับตำแหน่งนายกฯ นายอภิสิทธิ์ทำตะหวักตะบวยอะไรอยู่หรือ ทำไมไม่วางแผนป้องกัน..มัวทำอะไร??
อ้างอิง
บันทึกเหตุการณ์มหาอุทกภัยปี 2554
http://www.thaiwater.net/current/flood54.html
3 ก.ค.54 เลือกตั้งทั่วไปเสร็จ พรรคเพื่อไทยชนะขาด และกว่าที่ กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งใช้เวลา 30 วัน ก็ตรงกับวันที่ 3 สิงหา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังไม่ได้บริหารประเทศ...ใช่หรือไม่??
แล้วช่วงนั้น นายอภิสิทธิ์ ยังเป็นนายกฯรักษาการอยู่...ใช่หรือไม่??
จาก 3 ก.ค.54 - 5 ส.ค.54 เป็นเวลานับเดือน นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯรักษาการ แล้วมันนั่งทำอะไรอยู่ในทำเนียบหรือ ถึงปล่อยให้น้ำท่วมมากมายขนาดนี้ อย่างที่นายเจ๊ะอามิงว่า..ทำไมกัน??
วันที่ 5 สิงหาคม มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี...ใช่หรือไม่??
แม้ถึงจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแล้ว แต่ยิ่งลักษณ์และคณะรัฐมนตรีก็ยังบริหารประเทศไม่ได้ เพราะต้องแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ถึงขนาดจะขึ้นเครื่องบินไปดูน้ำท่วม ยังต้องออกเงินค่าเครื่องเอง..รู้ใช่มั๊ย??
วันที่ 8-22 สิงหาคม มีการจัดทำกรอบนโยบายบริหารประเทศของพรรคการเมือง เพื่อแถลงต่อรัฐสภา...ใช่หรือไม่??
วันที่ 23-25 สิงหาคม เป็นวันแถลงนโยบายต่อรัฐสภา มีการอภิปรายนโยบายของรัฐบาลในสภาอยู่...ใช่หรือไม่??
วันที่ 26 สิงหาคม นายกฯยิ่งลักษณ์ประชุมข้าราชการระดับสูง เพื่อชี้แจงนโยบายของรัฐบาลต่อกระทรวง ทบวง กรม ต่างๆ...ใช่หรือไม่??
จากวันที่ 3 กรกฎาคม - 26 สิงหาคม นายกฯยิ่งลักษณ์ยังอยู่ในกระบวนการรัฐสภา เท่ากับว่ายังไม่มีอำนาจสั่งการข้าราชการแต่อย่างใด เพิ่งจะสามารถบริหารงานเต็มตัวเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2554...ใช่หรือไม่??
แล้วสิ่งที่นายเจ๊ะอามิง โต๊ะตาหยง สส.ภาคใต้ รัฐมนตรีเงา ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำหลักฐานข้อมูลน้ำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน กล่าวหาว่ายิ่งลักษณ์ ตั้งใจให้เกิดน้ำท่วม มันตลกใช่มั๊ย...หรือมันบ้า??
#หากวันที่3สิงหามีมวลน้ำในเขื่อนภูมิพล 9 พันล้านฯจริง แล้วเหตุไฉนนายอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นนายกฯรักษาการณ์อยู่ ทำไมไม่สั่งการให้"พร่อง"น้ำออกมา...ทำไมครับ??
จากวันที่ 3-26 สิงหาคม ก่อนที่ยิ่งลักษณ์จะเข้ามาบริหารงาน มวลน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้นอีกเท่าไหร่...มาร์คมันทำอะไรอยู่??
ทุกท่านครับ หากดูตามข้อมูลนี้ น้ำในเขื่อนสูงขึ้นมากตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม ในช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลรักษาการอยู่ แต่มิได้มีการดำเนินการใดทั้งสิ้น ปล่อยให้น้ำล้นเขื่อนถึงระดับ 1.3 หมื่นล้านลูกบาศก์ จนมาถึงวันที่ยิ่งลักษณ์เข้ามาบริหารงานเต็มตัว เมื่อ 27 สิงหา ยิ่งลักษณ์จึงเริ่มดำเนินการ แล้วมาด่ายิ่งลักษณ์ว่าต้องการให้น้ำท่วม...ยังเป็นคนหรือเปล่า ??
ความจริงเปิดเผยแล้วครับ ความจริงที่ว่า "ใครวางยา"(อ่านบทสัมภาษณ์ของ ดร.สมิทธ จะทราบว่าใครปล่อยน้ำ) หวังทำลายรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ให้จมน้ำตาย น้ำท่วมการเมือง เพื่อทำลายฝ่ายตรงข้าม โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องร่วมชาติแต่อย่างใด
เพื่อที่พวกมันจะได้กลับมาเสวยอำนาจอีกครั้ง...
เลวกันให้มันน้อยๆหน่อยเถอะ!!

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.