Atukkit Sawangsuk

วิษณุ เครืองาม ยืนยันไปเถอะว่า บุตรภรรยา พล.อ.ปรีชาไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย จริงครับ ปปช.สอบแล้วอาจมีมติ 9-0 เพราะได้แต่สงสัยไม่มีพยานหลักฐานว่าพ่อช่วยอุ้มสม แต่คำถามคือ เหมาะสมหรือไม่ นี่ต่างหากที่ประยุทธ์ตอบสังคมไม่ได้ แล้วกลับโมโหโกรธา

ในฐานะพี่ ในฐานะผู้บังคับบัญชา เป็น ผบ.ทบ.ตั้งน้องมาเป็นแม่ทัพภาค 3 เป็นนายกฯ ตั้งน้องเป้นผู้ช่วย ผบ.ทบ. เป็นปลัดกลาโหม พอเกิดข้อครหา จะบอกแต่ว่า ไม่ปกป้อง ให้ ปปช.สอบ เท่านั้นพอไหม

ยิ่งยกตนเป็นคนดี เป็นแบบอย่างให้เด็กอนุบาลท่องค่านิยม 12 ประการ จะไม่ตอบคำถามเรื่องจริยธรรมได้ไง ให้ ปปช.สอบ ถ้าไม่มีพยานหลักฐาน แม้สังคมสงสัย ก็ต้องยกประโยชน์ให้จำเลย แค่นั้นจบกัน? จะให้สังคมพอใจ? แล้วลอยหน้าลอยตาบอกว่า ให้ส่วนราชการดูแบบอย่างการจัดซื้อจัดจ้างของกองทัพโปร่งใส! นักการเมืองทับซ้อนเอามันให้ตาย! สอนเยาวชนบอกให้ดูตัวเอง รับราชการไม่มีวิ่งเต้นเส้นสาย! (แต่หลานชายติดยศร้อยตรีได้)

แล้วก็จะออกกฎหมาย 3-4 ชั่วโคตร เห็นไหม ดูทักษิณเป็นเยี่ยงอย่าง แค่เซ็นชื่อให้เมียประมูลซื้อที่ดินเท่านั้น คุกเลย! เห็นไหม "อีปู" ไม่โกงแต่ละเว้น ยังโดนยึดทรัพย์ 3.5 หมื่นล้าน

แต่น้องท่านไม่โง่! โถ แค่ละเว้นจริยธรรม

ว่าที่จริงเรื่องนี้ไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นเขย่าประยุด ถ้าไม่เพราะท่าที มีน้ำโห ขึ้นไอ้ห่- ขู่กลับ ไม่รับผิดชอบการกระทำของน้องชาย คอยดูนะ ถ้านักข่าวซักแล้วปรี๊ดแตกอีก 1-2 ครั้ง เรื่องจะยิ่งไปกันใหญ่ แค่ให้วิษณุเป็นทนายหน้าหอ ก็เสียหาย (แต่สงสัยสั่งบล็อกนักข่าวไม่ให้ถามหมดแล้ว)

ย้ำอีกทีนี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่วัดใจ ว่าจะก้าวข้ามกับดักจริยธรรมได้ไหม โดยเฉพาะพวกสลิ่มต้านโกงที่โก้งโค้งเชลียร์ทั้งหลาย พุทธอิสระวันแรกปากเก่ง วันหลังๆ พอประยุดโดนยิ่งลักษณ์ย้อน ก็เปลี่ยนเสียง หันมาปกป้อง ส่วนไอ้พวกนักเปิดไฟกว่าจะอ้าปากได้ เกือบตกรถไฟ ซ้ำยังปูผ้ากราบซะก่อน ค่อยเรียกร้องความโปร่งใส


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.