บีบีซีไทย - BBC Thai

นักกอล์ฟชื่อดัง “อาร์โนลด์ พาล์มเมอร์” เสียชีวิตด้วยวัย 87 ปี

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ว่าอาร์โนลด์ พาล์มเมอร์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน วัย 87 ปี ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น “ทูตแห่งวงการกอล์ฟ” เสียชีวิตแล้วเมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ที่โรงพยาบาลในเมืองพิทท์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ ขณะที่เขาเข้ารับการตรวจรักษาอาการเกี่ยวกับหัวใจ

ด้านไทเกอร์ วู้ด นักกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกันเชื้อสายไทย เผยแพร่ข้อความผ่านเครือข่ายทวิตเตอร์เพื่อไว้อาลัยต่อพาล์มเมอร์ โดยวู้ดได้กล่าวขอบคุณถึงมิตรภาพ คำแนะนำ และเสียงหัวเราะที่มีร่วมกันมา พร้อมย้ำว่าการทำงานเพื่อสาธารณชนและความอ่อนน้อมถ่อมตนของพาล์มเมอร์คือสิ่งที่คนจะจดจำต่อไปในฐานะผู้เป็นตำนาน

รายงานข่าวระบุว่าพาล์มเมอร์เกิดที่เมืองลาทรอบ รัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ เมื่อปี 1929 (พ.ศ.2472) โดยบิดาของเขาเป็นผู้ดูแลสนามของสโมสรกอล์ฟในท้องถิ่น และพาล์มเมอร์เป็นนักกอล์ฟอาชีพจากการฝึกฝนในสนามกอล์ฟในท้องถิ่นเช่นกัน จนกระทั่งได้รับชัยชนะจากการแข่งขันต่างๆ และมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกช่วง ค.ศ.1950-1960

ตลอดเวลาอันยาวนานในการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ พาล์มเมอร์ชนะการแข่งขันต่างๆ 90 รางวัลทั่วโลก รวมถึงชนะการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ 62 ครั้ง ทั้งยังเคยเป็นแชมป์ติดต่อกันถึง 7 ฤดูกาลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.