ทนายความชายชาวอเมริกัน ใช้ปืนรัวยิงประชาชนไม่เลือกหน้า ในรถยนต์ที่กำลังแล่นผ่าน บนถนนในเมืองฮิวสตัน เมื่อเช้าวันจันทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน ก่อนจะถูกตำรวจยิงเสียชีวิต เผยสาเหตุอาจเกิดจากการทะเลาะกับเพื่อนร่วมสำนักงาน จันทร์ที่ 26 กันยายน 2559 เวลา 22.14 น.

  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฮิวสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ว่า ทนายความชายชาวอเมิรกันรายหนึ่งที่กำลังมีปัญหา ใช้ปืนรัวยิงประชาชนที่ขับขี่รถยนต์อยู่บนถนน ในเมืองฮิวสตัน รัฐเทกซัส เมื่อเช้าวันจันทร์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน โดย 6 คนในจำนวนนี้อาการวิกฤตและสาหัส ขณะที่มือปืนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าระงับเหตุยิงเสียชีวิต

    มาร์ธา มอนแทลโว รักษาการหัวหน้าสำนักงานตำรวจเมืองฮิวสตัน กล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดย 1 คนอาการวิกฤต อีก 5 คนอาการสาหัส ส่วน 3 คนแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ มอนแทลโวปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัย ที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต เพียงแต่ระบุว่า มีอาชีพทนายความ และมีปัญหากับเพื่อนร่วมสำนักงานกฎหมายที่สังกัด

    ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์หลายคน เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. คนร้ายยืนใช้ปืนยิงรถยนต์ที่วิ่งผ่าน จากริมถนนใกล้ศูนย์การค้าและชุมชนที่พักอาศัยระดับหรู เวสต์ ยูนิเวอร์ซิตี เพลส โดยรัวยิงติดต่อกันประมาณ 20 - 30 นัด ส่วนนายไฮเม ซาโมรา ตากล้องของสถานีโทรทัศน์ KTRK ในเมืองฮิวสตัน ที่เห็นเหตุการณ์ด้วย ประเมินว่าผู้ก่อเหตุลั่นกระสุนประมาณ 30 - 50 นัด

    เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ทำการตรวจค้นรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อปอร์เช่ของผู้ต้องสงสัย ซึ่งพบว่ามีอาวุธอยู่ภายในรถเป็นจำนวนมาก และตำรวจมีแผนจะเข้าตรวจค้นบ้านพักด้วย.


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.