บีบีซีไทย - BBC Thai

ซัมซุงเลื่อนวันจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ “กาแล็กซี่ โน้ต 7” รุ่นปรับปรุงแบตเตอรี่

บริษัทซัมซุง ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ระดับโลก ประกาศเลื่อนวันจำหน่ายโทรศัพท์มือถือรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 ซึ่งแก้ไขปัญหาเรื่องแบตเตอรี่เรียบร้อยแล้ว หลังบริษัทเคยประกาศว่าจะเริ่มจำหน่ายสินค้ารุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 ที่ปรับปรุงใหม่ในวันที่ 28 ก.ย.ในประเทศเกาหลีใต้ แต่ล่าสุดทางบริษัทประเมินว่าจะวางจำหน่ายได้เร็วที่สุดในวันที่ 1 ต.ค.เพราะยังเรียกคืนสินค้ารุ่นที่มีปัญหาก่อนหน้านี้ได้ไม่หมด

โทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 7 มีกำหนดเปิดตัวจำหน่ายอย่างเป็นทางการในออสเตรเลียและสิงคโปร์ในเดือน ต.ค. แต่ยังไม่อาจระบุได้ว่ากำหนดดังกล่าวจะถูกเลื่อนออกไปหรือไม่ ขณะที่เกาหลีใต้และสหรัฐฯ เป็นประเทศที่มีการจำหน่ายซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 7 เป็นอันดับแรกๆ ของโลก โดยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ก่อนที่บริษัทจะเรียกคืนสินค้าในวันที่ 2 ก.ย.เพราะมีผู้ร้องเรียนเรื่องปัญหาแบตเตอรี่

บริษัทซัมซุงถูกกดดันให้เก็บคืนโทรศัพท์มือถือรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 รวมกว่า 2.5 ล้านเครื่องในประเทศที่มีการเปิดตัวไปแล้ว เนื่องจากผู้ใช้เครื่องนับสิบรายประสบปัญหาแบตเตอรี่ระเบิดขณะกำลังชาร์จหรือหลังจากชาร์จแบตเตอรี่ได้ไม่นาน ทำให้สำนักงานการบินพลเรือนของสหรัฐฯ ห้ามผู้โดยสารเปิดเครื่องหรือชาร์จโทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 7 ระหว่างที่อยู่บนเครื่องบิน รวมถึงงดโหลดแบตเตอรี่หรือโทรศัพท์ซัมซุงรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 ในห้องเก็บสัมภาระใต้เครื่องบิน

รายงานข่าวระบุด้วยว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 2 ของผู้โดยสารรายหนึ่งของสายการบินอินดิโกของอินเดีย เกิดประกายไฟและมีควันขึ้นขณะอยู่บนเครื่องบินเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินใช้อุปกรณ์ดับเพลิงฉีดเข้าใส่เพื่อป้องกันเหตุไฟไหม้ โดยโทรศัพท์รุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 2 ออกวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2555

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.