บีบีซีไทย - BBC Thai

สนใจไปลองบ้างไหมครับ จีนเพิ่งเปิดห้องน้ำกระจกใสที่ทะเลสาบฉือเหยียน

สื่อของทางการจีนรายงานว่าทะเลสาบฉือเหยียน ทางตอนใต้ของมณฑลหูหนานได้เปิดให้บริการห้องน้ำสาธารณะแห่งใหม่ที่ทำด้วยกระจกใส สามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมภายนอกได้ชัดเจน โดยหวังว่าห้องน้ำกระจกนี้จะเป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวที่ทะเลสาบแห่งนี้ได้มากขึ้น

ห้องน้ำกระจกที่ว่านี้ตั้งอยู่บนต้นไม้สูง ผนังกั้นระหว่างห้องน้ำหญิงและชายทำด้วยกระจกฝ้าบาง ๆ ซึ่งสามารถมองทะลุเห็นกันได้ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบตัว แต่ในเวลาเดียวกันก็มองเห็นคนอื่นทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำอีกห้องได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมีรายงานว่าในวันเปิดให้บริการวันแรกมีนักท่องเที่ยวเพียงไม่กี่คนที่กล้าเข้าห้องน้ำกระจกนี้

ที่ผ่านมาจีนนิยมใช้กระจกมาเป็นวัสดุก่อสร้างสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจ เช่น สะพานหรือทางเดินในอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง ซึ่งได้รับความนิยม แต่มีบางแห่งต้องปิดให้บริการด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

สำหรับการสร้างห้องน้ำกระจกนี้ เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทางโซเชียลมีเดีย บางคนบอกว่าจะไม่ยอมใช้ห้องน้ำนี้เด็ดขาด บางคนบอกว่าจะยอมใช้ห้องน้ำแห่งนี้หากกลั้นไม่ไหวจริง ๆ บางคนมองว่าเป็นการใช้งบประมาณอย่างฟุ่มเฟือย #GlassToilet#China





แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.