บีบีซีไทย - BBC Thai

ผบ.ตร.สั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.พงศพัศ เป็นที่ปรึกษาการปฏิรูปองค์กรตำรวจ

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 863/2559 แต่งตั้งให้ พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ เป็นที่ปรึกษาด้านการปฏิรูปองค์กรตำรวจ และ พลตำรวจตรีเจริญ ศรีศศลักษณ์ เป็นที่ปรึกษาด้านงานจราจร โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์รายงานว่าคำสั่งดังกล่าวมอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ มีหน้าที่ให้ข้อมูลและให้คำปรึกษาแก่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปองค์กรตำรวจ เสนอแนวทางสร้างการรับรู้แก่สังคมและประชาชน เสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในการแต่งตั้งที่ปรึกษาเพิ่มเติม และให้คำปรึกษาในด้านอื่น ๆ ตามที่จะได้รับมอบหมายให้ดำเนินการต่อไป ส่วน พล.ต.ต.เจริญ มีหน้าที่ในการให้ข้อมูลและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการปรับปรุง พัฒนา และแก้ไขปัญหาการจราจร รวมถึงข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการที่เกี่ยวข้องต่อไป

ก่อนหน้านี้ในเดือน ส.ค. กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานความคืบหน้าของคณะทำงานขับเคลื่อนและประสานงานการปฏิรูปองค์กรตำรวจ นำโดย พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุว่าจะมีการปฏิรูปงานตำรวจ 10 ด้าน ตามยุทธศาสตร์การปฏิรูปกิจการตำรวจของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ซึ่งมีทั้งระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว 20 ปี โดยยืนยันว่าตำรวจจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.