หนุ่มอเมริกันปีนตึกหวังพบ “ทรัมป์” แต่ถูกตำรวจรวบตัวเสียก่อน
หนุ่มวัย 20 ปี จากรัฐเวอร์จิเนียในสหรัฐฯ ทำให้ผู้คนในย่านแมนฮัตตันของนครนิวยอร์กต้องลุ้นระทึก หลังเขาปีนขึ้นตึกทรัมป์ทาวเวอร์ที่สูงถึง 58 ชั้น โดยใช้เพียงเชือกและยางดูดสุญญากาศ โดยหวังจะได้พบกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กเข้าจับกุมตัวได้เสียก่อน
ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามขัดขวางไม่ให้ชายคนดังกล่าวปีนต่อไปได้ ด้วยการถอดกระจกหน้าต่างของอาคารชั้นที่ 21 ออก จากนั้นจึงเข้ารวบตัวชายผู้นี้ โดยดึงตัวเขาเข้าไปภายในอาคารอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางสายตาของประชาชนที่มุงดูเหตุการณ์ระทึกซึ่งดำเนินไปเป็นเวลาหลายชั่วโมง
อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ เป็นสำนักงานใหญ่ของนายทรัมป์ ซึ่งเขาใช้เป็นที่พักอาศัยด้วย แต่ขณะเกิดเหตุนายทรัมป์ไม่ได้อยู่ที่นั่น ทางด้านตำรวจเผยว่า ชายหนุ่มรายนี้ให้การว่าต้องการพบกับนายทรัมป์ แต่ตำรวจเชื่อว่าเขาไม่มีเจตนาจะทำร้ายผู้ใด หลังเกิดเหตุตำรวจได้นำตัวชายผู้นี้ไปเข้ารับการตรวจสภาพจิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งด้วย
เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ ชายผู้ก่อเหตุได้กล่าวในวิดีโอที่โพสต์ทางเว็บไซต์ยูทิวบ์ว่า ตนเป็น “นักวิจัยอิสระ” และต้องการนำ “ข้อความสำคัญ” ไปส่งให้แก่นายทรัมป์


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.