บีบีซีไทย - BBC Thai
ลูกพรรครีพับลิกันร้องผู้บริหารให้ตัดงบช่วยทรัมป์หาเสียง
สมาชิกพรรครีพับลิกันกว่า 70 คน ร่วมลงนามในจดหมายถึงนายไรนซ์ พรีบัส ประธานคณะกรรมการแห่งชาติของพรรค (RNC) เพื่อเรียกร้องให้พรรคยุติการสนับสนุนด้านเงินทุนที่ใช้ในการรณรงค์หาเสียงแก่นายโดนัลด์ ทรัมป์
จดหมายฉบับนี้มีทั้งสมาชิกพรรคและอดีตสมาชิกรัฐสภาร่วมลงนามกันหลายคน โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า นายทรัมป์ เป็นผู้ที่ “สร้างความแตกแยก หุนหันพลันแล่น ไร้ความสามารถ และไม่เป็นที่นิยม” ซึ่งเสี่ยงจะทำให้พรรครีพับลิกันต้องพ่ายแพ้อย่างราบคาบในการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ย. นี้ ขณะเดียวกันก็เรียกร้องให้พรรคหันมาใส่ใจช่วยเหลือบรรดาผู้สมัครชิงเก้าอี้ ส.ส. และ ส.ว. ของพรรคแทน เพื่อไม่ให้คนเหล่านี้ถูกนายทรัมป์ฉุดให้พ่ายแพ้การเลือกตั้งไปด้วย
ด้านนายทรัมป์กล่าวว่า ไม่รู้สึกเป็นกังวลว่าพรรคจะตัดความช่วยเหลือด้านการเงินแก่ตน เพราะเขาสามารถตอบโต้ด้วยการหยุดให้เงินบริจาคแก่พรรครีพับลิกัน นอกจากนี้ ในระหว่างการหาเสียงที่รัฐฟลอริดา นายทรัมป์ยังเดินหน้ากล่าวโจมตีประธานาธิบดีบารัค โอบามา อย่างต่อเนื่องว่า เป็นผู้ทำให้สถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางรุนแรงขึ้น อีกทั้งยังเป็น “ผู้สร้างไอเอส” ส่วนนางฮิลลารี คลินตัน ก็เป็น “ผู้ร่วมสร้างไอเอส” ขึ้นมาเช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.