บีบีซี - มุขมนตรีของรัฐเตลันกานา ทางภาคใต้ของอินเดีย ก่อความเดือดดาลแก่ประชาชน หลังย้ายเข้าไปยังบ้านใหม่ใหญ่โตโอ่อ่า ซึ่งใช้งบประมาณของผู้เสียภาษีกว่า 7.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ(ราว 260 ล้านบาท)
       อาคารแห่งนี้ครอบคลุมเนื้อที่ 9,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ย่านทำเลทองของอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไฮเดอร์ราบัด
       ภายในอาคาร มีทั้งห้องน้ำกันกระสุน โรงละครความจุ 205 ที่นั่งและหอประชุมที่สามารถรองรับได้ 500 คน
       เค จันทราสิขา ราโอ มุขมนตรี ได้ย้ายเข้าสู่บ้านหลังนี้ในวันพฤหัสบดี(24พ.ย.) หลังมันผ่านพิธีกรรมทางศาสนาหลายรอบ ที่ดำเนินการโดย ชินนา จียาร์ สวามี ปราชญ์ทางจิตวิญญาณของเขา
        อาคารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นภายใต้การปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้าน vaastu (คล้ายกับฮวงจุ้ย) ขณะที่นายราโอ มีความเชื่อในหลัก vaastu เป็นอย่างมาก จนเคยมีข่าวว่าเขาพยายามทุบทำลายสำนักเลขาธิการของรัฐ เพราะเชื่อว่าตามหลัก vaastu นั้น มันไม่ดีต่อรัฐ
       นักแสดงทัศนะทางการเมืองระดับอาวุโสรายหนึ่ง ให้ความเห็นกับผู้สื่อข่าวบีบีซีว่าบ้านหลังนี้เปิดโปงสภาพจิตใจฝักใฝ่ระบบระบบศักดินาของนายราโอ "มันเหมือนกับวันวานอันแสนสุข เมื่อเจ้าขุนมูลนายจะมีคฤหาสน์ ที่เป็นทั้งบ้านพักและสำนักงาน และผู้อยู่ภายใต้การปกครอง จะพูดว่า โอ้ เป็นพระราชวังที่ใหญ่โตมโหราฬยิ่ง การเอาประเด็นด้านความปลอดภัยมาเป็นข้ออ้างในการมีบ้านพักใหญ่โตขนาดนี้ มันไม่สมเหตุสมผลเลย"
       ความเคลื่อนไหวของ ราโอ มีขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากประชาชนคนยากจนของอินเดีย เพิ่งเดือดดาลกับพิธีวิวาห์อันฟุ่มเฟือนสุรุ่ยสุร่ายของลูกสาวนักการเมืองคนหนึ่ง

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.