เหลืออีกเพียง 3 วันที่ดีเอสไอ ต้องส่งมอบตัวพระธัมมชโย ให้อัยการสูงสุด ดำเนินการตามกฎหมาย หลังถูกสั่งฟ้องในข้อหาร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งดีเอสไอก็พร้อมหลังเตรียมแผนปฏิบัติการในการเข้าจับกุมไว้อย่างดีที่สุด ขณะที่ทางเข้าออกวัดพระธรรมกาย ถูกปิดใช้ เหลือเพียงประตูเข้าวัดประตู 7 เพียงแห่งเดียว

บรรยากาศภายในวัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ยังเป็นไปด้วยความเงียบสงบ มีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับสื่อมวลชนที่มารอติดตามความเคลื่อนไหวภายในวัดพระ ธรรมกาย แต่ทางวัดได้ปิดประตู โดยรอบวัด ให้ใช้เพียงประตู 7 เพียงประตูดียว และทางวัดทราบข่าวที่เจ้าหน้าที่ เตรียมเข้าไปจับกุมพระธัมมชโยแล้ว ภายในวัดก็จะมีการปฏิบัติธรรมตามปกติ ส่วนที่มีข่าวว่าวัดมีการก่ออิฐทำกำแพงวัดให้สูงขึ้นนั้น เป็นกำแพงเก่าแต่เดิม ต่อเติมขึ้นเพื่อดูแลความปลอดภัยให้คนภายในวัด และยืนยันได้ว่าไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายขึ้น แต่ถ้าเกิดความวุ่นวายไม่ใช่เกิดจากลูกศิษย์วัดพระธรรมกายแน่นอน แต่เป็นมือที่สาม

ทางด้านพันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ย้ำว่า ดีเอสไอมีแผนปฏิบัติการในการเข้าจับกุมพระธัมมชโยไว้พร้อมอยู่แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์และได้ประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีหมายจับพระธัมมชโยในคดีบุกรุกป่าด้วยเช่นกัน หากพระธัมมชโยยังประสงค์เข้ามอบตัว ดีเอสไอก็พร้อมรับมอบตัวและนำตัวส่งพนักงานอัยการ

ขณะที่​พระครูวิจิตรอาภากร เจ้าคณะตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากดีเอสไอ ในการเข้าเจรจากับทางวัดพระธรรมกาย เพื่อให้พระธัมมชโย มอบตัว

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.