นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังเตือนหาโลกใบใหม่เพื่ออยู่อาศัยในอีก 1,000 ปีนับจากนี้ไปเพื่อรับมือภัยธรรมชาติและสงครามในอนาคต เพื่อความอยู่รอดของมนุษย์

นายสตีเฟน ฮอว์กิงนักวิทยาศาสตร์เชิงทฤษฎีและนักดาราศาสตร์  กล่าวว่า มนุษย์อาจไม่อยู่รอดถึง 1,000 ปีบนโลก เนื่องจากอาจพบกับภัยภูมิอากาศโลกเปลี่ยนแปลง สงครามนิวเคลียร์ และการทำลายล้างจากจักรกล ดังนั้นโอกาสที่ดีที่สุดของการอยู่รอดคือการหนีจากโลกใบนี้และไปสร้างนิคมบนดาวเคราะห์ดวงอื่น

นายฮอว์กิ้ง กล่าวอีกว่า ในอีก 1,000-10,000 ปีข้างหน้าภัยเหล่านี้จะรุนแรงและชัดเจนขึ้น เมื่อถึงเวลานั้นมนุษย์ควรกระจายไปอยู่ในอวกาศหรือดาวดวงอื่น เพื่อที่ไม่ให้ภัยบนโลกเป็นจุดจบของเผ่าพันธุ์มนุษย์

การเดินทางนอกโลกดูเหมือนมีความหวังมากขึ้น เนื่องจากองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (นาซา) กำลังค้นหาดาวเคราะห์ดวงใหม่ที่เหมาะสมต่อการใช้ชีวิตของมนุษย์ ขณะเดียวกัน นายอีลอน มัสก์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) สเปซเอ็กซ์ บริษัทด้านอวกาศ  ก็ได้เผยแผนการสร้างนิคมบนดาวอังคารภายในศตวรรษหน้า

อย่างไรก็ตาม นายฮอว์กิ้งยังพูดในแง่บวกเกี่ยวกับการหาดาวเคราะห์ดวงใหม่ว่า จงมุ่งมั่น ไม่ว่าชีวิตจะยากลำบากเพียงใด เพราะจะเป็นสิ่งที่ทำได้และทำสำเร็จเสมอ ขอเพียงแต่อย่ายอมแพ้

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.