นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯบอกว่าความพยายามที่จะนับผลคะแนนเลือกตั้งในมลรัฐวิสคอนซินใหม่อีกครั้ง เป็นเรื่องขี้โกงและไร้สาระ และขอให้ทุกฝ่ายควรมองไปข้างหน้าเพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศ

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯกล่าวว่า การยื่นเรื่องให้มีการนับคะแนนใหม่โดยพรรคกรีนของนางจิล สไตน์ เป็นเพียงแค่กลโกงในการระดมทุนของพรรคกรีน ซึ่งเงินที่ได้มาอาจไม่ถูกนำไปใช้ในการนับคะแนนใหม่เลยด้วยซ้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ พรรคกรีนระดมทุนได้มากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ หรือราว 70 ล้านบาท เพื่อยื่นเรื่องให้คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนับคะแนนในมลรัฐวิสคอนซิน รวมถึงมิชิแกน และเพนซิลเวเนียใหม่ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีความผิดพลาดหรือการแฮ็กผลการเลือกตั้ง จนทำให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

ด้านทีมงานหาเสียงของนางคลินตันเปิดเผยว่า พวกเขาจะไปร่วมตรวจสอบการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ด้วย แม้ขณะนี้จะไม่พบสัญญาณที่บ่งบอกถึงความผิดปกติของผลการเลือกตั้ง แต่ก็เพื่อให้ประชาชนกว่า 64 ล้านคนที่เลือกนางคลินตันมั่นใจว่าไม่มีสิ่งผิดปกติในการนับคะแนน

นายโดนัลด์ ทรัมป์ให้ความเห็นว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาถือว่าสิ้นสุดลงไปแล้ว เนื่องจาก นางฮิลลารี คลินตัน ได้ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้และแสดงความยินดีกับเขาไปแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณว่าทุกฝ่ายควรจะมองไปข้างหน้าเพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศต่อไป

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.