เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนการกระทำทุจริตของประธานาธิบดีปัก กึน เฮ ค้นพบยาไวอากราและยาสามัญซึ่งผลิตจากตัวยาเดียวกัน จำนวน 364 เม็ด ภายในทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ขณะที่โฆษกรัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ซื้อยาดังกล่าวมาจริงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปเยือนแอฟริกาตะวันออกใช้รักษาอาการแพ้ความสูง แต่ยังไม่ได้นำยามาใช้

การค้นพบยาที่ให้ผลในการรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศนี้นับเป็นมุมใหม่ในทางคดี ที่นางปักถูกกล่าวหาว่าปล่อยให้นางชอย ซูน ซิล เพื่อนสนิทของเธอใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวไปแสวงประโยชน์ในทางมิชอบ ขณะที่ข่าวลือที่เผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ชี้ว่านางปักอาจมีความสนใจในลัทธิความเชื่อเช่นเดียวกับนางชอย บุตรสาวของนายชอย แท มิน แกนนำลัทธิความเชื่อกึ่งศาสนา ซึ่งมีความใกล้ชิดกับบิดาของนางปักเช่นกัน



ในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ ชาวเกาหลีใต้หลายหมื่นคนออกมาชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้นางปักก้าวลงจากตำแหน่ง แต่นางปักยืนยันว่าจะไม่ลาออก



สำหรับยาไวอากราเป็นยาที่พัฒนามาจากยา UK92480 ซึ่งคิดค้นขึ้นเพื่อใช้รักษาอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ ทว่าไม่ได้ผล แต่ในระหว่างการทดลองยาตัวดังกล่าวกับอาสาสมัครกลับพบว่ายาทำให้องคชาตแข็งตัว นักวิทยาศาสตร์จึงศึกษาทดลองต่อจนพบว่ายาชนิดนี้ให้ผลในการรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ



ด้วยความที่ปอดของคนเราและอวัยวะเพศชายมีลักษณะทางชีววิทยาคล้ายคลึงกัน นักวิทยาศาสตร์ค้นพบด้วยว่ายาไวอากราช่วยป้องกันการเกิดภาวะความดันหลอดเลือดในปอดสูง ซึ่งเป็นอาการที่พบบ่อยในหมู่นักปีนเขา เพราะการอยู่บนที่สูงทำให้ระดับออกซิเจนลดลง ซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดภาวะดังกล่าวได้ ในรายที่มีอาการรุนแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

โดยยาไวอากราช่วยลดความดันโลหิตลง ทำให้ออกซิเจนไหลเวียนเข้าสู่กระแสเลือดได้ดีขึ้น

source :- http://www.bbc.com/thai/international-38078390?ocid=socialflow_facebook


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.