แพร่ - ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเข้าจับกุมหญิงสาวลักลอบค้าซากสัตว์ป่าผ่านเฟซบุ๊ก ยึดหนังเสือ-เขากวาง

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สอง จ.แพร่ รับแจ้งประสานจาก นายรังสรรค์ อินตะพันธ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดอยหลวง(โครงการตามพระราชดำริ) และ นายวีระ พวงภู่ นายอำเภอสอง เหตุมีการร้องเรียนว่ามีการลักลอบขายหนังสัตว์ป่าสงวนผ่านเฟซบุ๊ก จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ. นรินทร์ เชิดอยู่ พนักงานสอบสวน สภ.สอง เข้าร่วมตรวจสอบ ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.หัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายที่ประกาศไว้ในเฟซบุ๊ก

จากการตรวจสอบพบ เขากวางและหนังเสือจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบกล่องพัสดุที่ส่งมาจาก อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ภายในพบเขี้ยวสัตว์ ลักษณะคล้ายเขี้ยวเสือ จำนวน 1 คู่ ในบ้านพบ ชายหญิง 2 คนอยู่ภายในบ้าน สอบถามจึงทราบว่าซากสัตว์ทั้งหมดเป็นของบุตรสาวอายุ 18 ปี ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมไม่อยู่บ้าน จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดและแจ้งหญิงวัย 18 ปีให้มารับทราบข้อหา

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาความผิดตาม พระราชบัญญัติเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ มาตรา 19 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ซาก สัตว์ป่าสงวน หรือซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง และมาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดค้าสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ซากของสัตว์ป่าสงวน ซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.