อธิบดีดีเอสไอ สั่งเรียกประชุมจันทร์นี้ เตรียมแผนบุกวัดพระธรรมกาย รวบ "ธัมมชโย" จัดทีมรองรับทุกสถานการณ์ ตั้งเป้าได้ผล 100% มี "ศรีวราห์" ทำหน้าที่ผู้บัญชาการ...
เมื่อวันที่ 25 พ.ย. มีรายงานข่าวจากดีเอสไอ ว่าในวันจันทร์ที่ 28 พ.ย.นี้  พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เพื่อเตรียมวางแผนปฏิบัติการเข้าวัดพระธรรมกาย เพื่อนำตัวพระธัมมชโย ส่งฟ้องศาล ตามคำสั่งของอัยการ ทั้งนี้ การเข้าปฏิบัติการในวัดพระธรรมกาย จะมีการเตรียมการวางแผนปฏิบัติการหลายแผนทั้งแผนหลักและแผนสำรอง
เบื้องต้นจะมีเจ้าหน้าที่หลายทีมเข้าพื้นที่ อาทิ ทีมเจรจา ทีมหน่วยปฏิบัติการเพื่อควบคุมตัว ทีมเจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไม่ให้มวลชนลูกศิษย์วัดพระธรรมกายขัดขวางปฏิบัติการ รวมทั้งทีมควบคุมฝูงชน นอกจากนี้ ยังจะต้องมีทีมคอยบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะต่างๆ ขึ้น ทั้งเหตุชุลมุน เหตุปะทะ หรืออาจมีการใช้อาวุธ ตลอดจนต้องนำรถพยาบาล รถดับเพลิง รถฉุกเฉินมา สแตนด์บายไว้ เพราะบรรดาลูกศิษย์วัดพระธรรมกายมีจำนวนหลายหมื่นคน จึงต้องเตรียมการรองรับทุกสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทั้งฝ่ายข่าวกรอง ทหาร และตำรวจ ได้เข้าไปหาข้อมูลภายในวัดพระธรรมกาย ดังนั้น ในวันลงมือปฏิบัติการนำตัวพระธัมมชโย ครั้งนี้ตั้งเป้าต้องได้ผล 100 เปอร์เซ็นต์ หลังจากมีประสบการณ์บุกเข้าวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา แล้วถูกขัดขวางจากบรรดาศิษย์ทำให้ยกเลิก สำหรับการเข้าปฏิบัติการครั้งนี้นั้นดีเอสไอ อยู่ในฐานะเจ้าของคดีที่อัยการสั่งให้นำตัวมาสั่งฟ้องคดี ต้องเป็นเจ้าภาพประสานการเข้าพื้นที่ ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. จะทำหน้าที่เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์.

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.