U.S. President Donald Trump speaks before signing an executive order directing federal agencies to recommend changes to a temporary visa program used to bring foreign workers to the United States to fill high-skilled jobs during a visit to Snap-On Inc., a tool manufacturer, in Kenosha, Wisconsin, April 18, 2017.

ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามในคำสั่งฝ่ายบริหารที่จะมีผลให้เกิดกฎข้อบังคับที่เข้มงวดยิ่งขึ้นสำหรับการจ้างแรงงานต่างชาติในอเมริกา รวมทั้งการสนับสนุนให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐฯ ใช้สินค้าที่ผลิตในอเมริกาด้วย

ภายใต้คำสั่งฝ่ายบริหารดังกล่าว ซึ่งเรียกว่า “Buy American / Hire American” หน่วยงานต่างๆ ของรัฐบาลสหรัฐฯ ต้องทบทวนกระบวนการสั่งซื้อสินค้าเพื่อให้เปลี่ยนมาซื้อสินค้าที่ผลิตในอเมริกามากขึ้น

รวมทั้งการทำให้สหรัฐฯ ไม่เสียเปรียบ ในกรณีที่ต้องซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากับรัฐบาลต่างชาติ

President Donald Trump, accompanied by Treasury Secretary Steven Mnuchin, right, and others, holds up an executive order he signed during a visit to the headquarters of tool manufacturer Snap-on Inc. in Kenosha, Wis., Tuesday, April 18, 2017.


นอกจากนี้ยังจะมีการทบทวน "โครงการวีซ่า H-1B" ที่นายจ้างในสหรัฐฯ ใช้ในการจ้างแรงงานทักษะฝีมือสูงจากต่างประเทศรวมอยู่ด้วย

วีซ่าประเภทนี้มักนิยมใช้โดยบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ ในอเมริกา เพื่อรับสมัครลูกจ้างทักษะฝีมือสูงจากต่างประเทศ เพราะส่วนใหญ่มีค่าจ้างถูกกว่าค่าแรงของคนอเมริกันในตำแหน่งเดียวกัน

โดยจะมีการออกวีซ่าให้แก่ลูกจ้างชาวต่างชาติ 65,000 คนต่อปีผ่านระบบล็อตเตอรี่ และอีก 20,000 คนที่สำรองพิเศษไว้ให้กับลูกจ้างที่มีระดับการศึกษาขั้นสูง



ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ เคยสัญญาไว้ว่าจะยกเลิกระบบล็อตเตอรี่วีซ่า H1-B ที่ให้โอกาสชาวต่างชาติได้เข้ามาทำงานในสหรัฐฯ ปีละ 65,000 ตำแหน่ง​

คณะทำงานของ โดนัลด์ ทรัมป์ หลายคน ได้ต่อต้านการออกวีซ่าทำงาน H1-B โดยบอกว่าทำให้สูญเสียตำแหน่งงานที่ควรจะเป็นของคนอเมริกัน

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=065998357400710071

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.