จับขบวนการแอบอ้างรางวัลพระราชทานที่ จ.ตรัง

Posted: 29 Apr 2017 03:58 AM PDT   (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

'ตำรวจ-ทหาร' จ.ตรัง จับขบวนการแอบอ้างรางวัลพระราชทาน เรียกรับผลประโยชน์จากการรับรางวัลเทพกินรี ใช้ ม. 44 ควบคุมตัวไปสอบที่ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมว่าเข้าข่าย ม.112 หรือไม่

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2560 ที่ผ่านมา news.ch7.com รายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย ตำรวจสันติบาลจังหวัดตรัง พร้อมด้วยหน่วยข่าวกรอง และทหารกองทัพภาคที่ 4 นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง เขตตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง ซึ่งอยู่ระหว่างจัดงานเลี้ยงฉลองรับรางวัล เนื่องจากมีผู้แจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกขบวนการแอบอ้างเบื้องสูง เรียกรับผลประโยชน์จากการรับรางวัล "เทพกินรี" ประจำปี 2560 เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย 2 เมษายน

เจ้าหน้าที่ขยายผลตรวจค้นภายในบ้านพักหลังดังกล่าว พบโล่ประกาศเกียรติคุณ ภาพถ่ายการรับโล่รางวัล และเข็มกลัดตราสัญลักษณ์ ซึ่งขบวนการนี้แอบอ้างว่าเป็นรางวัลพระราชทาน รวมถึงเอกสารการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ จึงใช้มาตรา 44 ควบคุมตัวบุคคลจำนวน 7 คน มาสอบสวนข้อเท็จจริงที่ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์

นางภัททิยา จำรัสเนตร หนึ่งในผู้ถูกควบคุมตัวรับสารภาพว่า ร่วมกันกับพวกแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อรับผลประโยชน์จริง เริ่มจากแจ้งเครือข่ายในแต่ละภาค ให้จัดส่งรายชื่อบุคคลจากทุกสาขาอาชีพเข้ารับรางวัล โดยมีค่าลงทะเบียนรายละ 3,500 บาท ไม่รวมค่าชุดที่ใช้สวมใส่ และค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาร่วมงาน

ตำรวจสืบประวัติ นางภัททิยา พบเปลี่ยนชื่อ-สกุลมาแล้วถึง 6 ครั้ง จบการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แต่มีการใช้คำนำหน้าชื่อว่า "ด็อกเตอร์กิตติมศักดิ์ " เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหากับนางภัททิยา ฐานฉ้อโกงประชาชน ส่วนจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.