แถลงการณ์ นศ. 10 กลุ่ม ยืนยันกรณี 7 นศ. ไม่ได้รบกวนการพิจารณาคดีของศาล

Posted: 24 Apr 2017 12:27 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

แถลงการณ์ร่วม 10 กลุ่มนักศึกษาทั่วประเทศ กรณี 7 นักศึกษา-นักกิจกรรม ถูกฟ้องละเมิดอำนาจศาล ระบุจากข้อเท็จจริงการจัดกิจกรรมอยู่ภายนอกรั้วของศาล ไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นการรบกวนการพิจารณาคดีของศาลได้เลย

24 เม.ย. 2560 กลุ่มนักศึกษา 10 กลุ่ม ประกอบไปด้วย สมัชชาแม่โจ้เสรีเพื่อประชาธิปไตย FMFD, กลุ่มประชาคมจุฬาฯ เพื่อประชาชน CCP, ธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย LLTD, กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์, กลุ่มเสียงของคนหนุ่มสาว รามคำแหง, ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน, The Federation of Patani Students and Youth - PerMAS, สมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย, PPDD ธรรมศาสตร์ และผู้เคลื่อนไหวอิสระในขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ออกแถลงการณ์ร่วม 10 กลุ่มนักศึกษาทั่วประเทศ กรณี 7 นักศึกษา นักกิจกรรม ถูกฟ้องละเมิดอำนาจศาล

โดยในแถลงการณ์ระบุว่าเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 นักศึกษา นักกิจกรรม ได้รับหมายจากศาลจังหวัดขอนแก่นในคดีละเมิดอำนาจศาล ได้แก่ นักศึกษาทั้งหมด 6 คน และ นักกิจกรรมจากกรุงเทพฯ 1 คน ต่อเนื่องจากเหตุการณ์วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 โดยได้จัดกิจกรรมในนามของเครือข่ายนักศึกษาสี่ภาคเพื่อให้กำลังใจ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และมีการแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการประท้วงกระบวนการยุติธรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษาการละเมิดอำนาจศาลตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่งนั้นมีเจตนารมณ์เพื่อให้การดำเนินพิจารณาคดีของศาลเป็นไปโดยเรียบร้อย แม้จะเป็นดุลพินิจของศาลก็ตาม แต่การบังคับใช้ควรอยู่ในบริเวณศาลที่อาจรบกวนการพิจารณาของศาลได้ จากข้อเท็จจริงนั้นการจัดกิจกรรมเล็ก ๆ ภายนอกรั้วของศาล ไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นการรบกวนการพิจารณาคดีของศาลได้เลย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.