'เยาวชนปาตานี' แถลงยืนยันเคียงข้าง 7 นศ. ถูกคดีละเมิดอำนาจศาล

Posted: 23 Apr 2017 11:07 PM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

สหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี (PerMAS) ออกแถลงการณ์กรณี 7 นศ. ถูกคดีละเมิดอำนาจศาล ขอให้รัฐไทยเคารพหลักการสิทธิมนุษยชนสากลและคืนอำนาจอธิปไตยแก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด ยืนยันการแสดงออกทางการเมืองใด ๆ เป็นสิ่งที่พลเมืองทุกคนพึงกระทำได้ ยืนยันอยู่เคียงข้าง 7 นศ.

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2560 สหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี (PerMAS) ออกแถลงการณ์สหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี เรื่อง กรณี 7 นักศึกษาในเครือข่ายนักศึกษา 4 ภาคถูกดำเนินคดีละเมิดอำนาจศาล ระบุว่าจากกรณี 7 นักศึกษาในเครือข่ายนักศึกษา 4 ภาคได้รับหมายศาลในคดีละเมิดอำนาจศาล “จากการที่พวกเขาออกมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อสะท้อนถึงปัญหาของกระบวนการยุติธรรม กรณีคดีแชร์ข่าว BBC ของไผ่ ดาวดิน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560” และจะมีการนัดหมายพิจารณาคดีในวันจันทร์ ที่ 24 เมษายน 2560 ซึ่งภายใต้สถานการณ์ทีน่าเป็นห่วงของประชาธิปไตยไทยในช่วงเปลี่ยนผ่านทางการเมืองและสถานการณ์ทางการเมืองที่เปราะบาง จึงน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าอาจจะเกิดการแทรกแซงอำนาจของศาลเพื่อหวังผลทางการเมือง

สหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี หรือ PerMAS เป็นองค์กรเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อสันติภาพปาตานี ซึ่งยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนสากล ขอแสดงจุดยืนและข้อเสนอดั่งนี้ 1.ขอให้รัฐไทยเคารพหลักการสิทธิมนุษยชนสากลและคืนอำนาจอธิปไตยแก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด และ 2.เราขอยืนยันว่าการแสดงออกทางการเมืองใด ๆ เป็นสิ่งที่พลเมืองทุกคนพึงกระทำได้ และเราจะอยู่เคียงข้างนักศึกษาทั้ง 7 ท่าน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.