The Microsoft logo is shown in Los Angeles, California, U.S., June 13, 2017.

Dyson ประกาศแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใน 3 ปี

'ไมโครซอฟต์' รุกตลาดเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์


บริษัทคอมพิวเตอร์ Microsoft มีกำหนดจะเปิดเผยผลิตภัณฑ์แรกในซอฟต์แวร์ชุดใหม่ของบริษัท ที่มีเป้าหมายแข่งขันในตลาดเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AIสำหรับภาคธุรกิจที่กำลังขยายตัว ซึ่งมี IBM เป็นผู้ครองตลาดด้วยระบบ AI ที่มีชื่อว่า Watson

โปรแกรมผู้ช่วย AI ของ Microsoft จะใช้ชื่อว่า Dynamics 365 AI ประกอบด้วยระบบผู้ช่วยเสมือนจริงสำหรับบริการลูกค้า ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้แก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ผ่านระบบแนะนำอัตโนมัติ โดยทางผู้บริหารสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของระบบผู้ช่วยนี้ได้ด้วย

ตลาดเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์คาดว่าจะขยายตัวจากระดับ 12,500 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ เป็น 46,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี ค.ศ. 2020 ตามรายงานของ International Data Corp.
Dyson ประกาศแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใน 3 ปี

บริษัทผู้ผลิตเครื่องดูดฝุ่น Dyson ประกาศแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี ค.ศ. 2020 ด้วยเงินลงทุน 1,340 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งผลิตแบตเตอรี่แบบพิเศษเพื่อใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทด้วย

ปัจจุบัน บริษัทรถยนต์และบริษัทเทคโนโลยีหลายบริษัทต่างกระโจนลงมาในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า รวมทั้ง Toyota, Volkswagen และ Daimler ตลอดจนบริษัท Tesla ของอีลอน มัสก์ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้แบตเตอรี่รถยนต์แบบลิเธียมไอออน

แต่ทาง Dyson บอกว่า รถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทจะใช้แบตเตอรี่แบบใหม่ที่มีขนาดเล็กกว่า ใช้เวลาชาร์จเร็วกว่า และมีประสิทธิภาพมากกว่าแบตเตอรี่ที่บริษัทอื่นๆ ใช้ และยังบอกด้วยว่ารถยนต์ไฟฟ้าของ Dyson จะแตกต่างอย่างมากจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่น
,

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.